Trước vòng đấu thứ 5 thì chỉ có hai cái tên chưa nếm mùi thắng lẫn bại, đó là HAGL và SLNA. Đối với đội bóng phố Núi thì họ đã có được 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng trên sân Hàng Đẫy trước Viettel vào ngày hôm qua (6/4). Còn với đội chủ sân Vinh, họ sẽ ra quân tiếp đội khách Becamex Bình Dương đang vật lộn ở nhóm dưới bảng xếp hạng trong tối ngày 7/4. Chưa kể lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về đội nhà khi trong 10 lần gặp nhau gần nhất, họ thắng đến 9 và hòa 1. Đội khách Becamex Bình Dương thì sau chuỗi trận bết bát thì đã bổ nhiệm tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn thay thế HLV Lư Đình Tuấn.

Bước vào trận đấu, Becamex Bình Dương là đội thi đấu chủ động hơn với việc nắm quyền kiểm soát bóng. Các học trò của ông Quốc Tuấn chút nữa thì có được bàn mở tỷ số với cơ hội của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở phút thứ 10. Gần 10 phút sau đó, đội nhà SLNA mới có được cơ hội đầu tiên với pha đánh đầu chệch cột dọc của trung vệ Vytas Gaspuitis - người khổng lồ của đội chủ sân Vinh khi cao đến 1,97m.

SLNA không thua những cũng không thắng sau 5 trận đấu đầu tiên tại V.League 2023
Một thế trận hấp dẫn trên sân Vinh giữa SLNA và Becamex Bình Dương. (Ảnh: Xuân Thủy)

Sau khi có được cơ hội đầu tiên thì đội nhà đã thi đấu hứng khởi hơn với sự năng nổ của Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Cường và Bá Sang. Nhưng những pha xử lý cuối cùng của họ thì lại gây thất vọng tràn trề. Soladio có pha dứt điểm trúng người thủ môn Becamex Bình Dương ở khoảng cách 7m, còn Xuân Mạnh thì đánh đầu không chính xác sau pha đá phạt tốt của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Becamex Bình Dương trong hiệp 1 cũng không thể đưa được bóng đến vòng cấm nơi có cặp đôi tiền đạo Rimario và Tiến Linh đầy sắc sảo chờ sẵn nên nhiều lần phải dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tiến Linh là một trong những cầu thủ thử vận may với một cú nã đại bác khiến Văn Hoàng bay người cản phá. Phút 38, Becamex Bình Dương tìm được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống Bùi Vĩ Hào có pha sút phạt đưa bóng sượt hàng rào bóng bay vào góc cao khiến thủ môn Văn Hoàng dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu lấy một bàn thua. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cá nhân tiền vệ 20 tuổi Bùi Vĩ Hào tại V.League 2023.

SLNA không thua những cũng không thắng sau 5 trận đấu đầu tiên tại V.League 2023
Thủ môn Minh Toàn đã có một trận đấu tốt trên sân Vinh. (Ảnh: Xuân Thủy)

SLNA trong những phút cuối của hiệp 1 đã vùng lên tìm bàn gỡ, thế nhưng một lần nữa khâu dứt điểm lại khiến họ thất vọng. Phút cuối của hiệp 1, Trọng Hoàng thoát xuống căng ngang vào cho tiền đạo Soladio dứt điểm nhưng đã bị trung vệ Thành Lộc cản phá trên vạch vôi.

Hiệp 2 bắt đầu với việc Becamex Bình Dương co mình phòng thủ trước sức ép của đội nhà. Lần lượt Olaha, Soladio và trung vệ Vytas Gaspuitis có các cơ hội để gỡ hòa nhưng đều không thành công. Phải mãi đến tận phút 77, từ quả đá phạt góc, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu lái bóng ra sau để trung vệ Gaspuitis dứt điểm cận thành quân bình tỷ số 1-1.

SLNA không thua những cũng không thắng sau 5 trận đấu đầu tiên tại V.League 2023
Trung vệ số 33 cao 1,97m Vytas Gaspuitis quân bình tỷ số cho SLNA. (Ảnh: CLB SLNA)

SLNA tiếp tục có thêm những cơ hội để kết liễu trận đấu về những phút cuối. Phút 86, Đình Tiến sút xa chuẩn chỉ nhưng đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Minh Toàn. Qua đó níu lại trận hòa cho đội khách đến từ miền Nam.

Kết quả này sẽ không thể làm hài lòng SLNA khi họ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại mùa giải V.League 2023 thế nhưng những người buồn lòng hơn vẫn là Becamex Bình Dương - đội bóng của ông Quốc Tuấn vẫn sẽ dậm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH.