Vào 17h30 chiều ngày 5/4, Yokohama FC bước vào lượt trận thứ ba bảng C Cúp Hoàng đế Nhật Bản gặp Nagoya. Một cái tên đáng chú ý góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng trong màu áo CLB Yokohama. (Ảnh: Yokohama FC)
Công Phượng trong màu áo CLB Yokohama. (Ảnh: Yokohama FC)

Cách đây đúng 1 tháng, Công Phượng có lần đầu tiên xuất hiện trong một trận đấu của Yokohama FC cũng tại sân chơi Cúp Hoàng đế Nhật Bản, ở trận ra quân Sanfrecce Hiroshima. Chân sút mang áo số 28 xuất hiện trên băng ghế dự bị trong cuộc tiếp đón Nagoya. Đây là lần thứ hai Công Phượng được HLV Yomoda Shuhei điền tên vào danh sách đăng ký ở một trận đấu chính thức.

Trong lần đầu xuất hiện, tân binh người Việt Nam cũng nằm trong nhóm cầu thủ dự bị nhưng không được vào sân phút nào, dù Yokohama FC thực hiện hết 5 quyền thay đổi người.

Ở trận đấu đó, Sanfrecce Hiroshima đã đánh bại đội bóng của Công Phượng với tỷ số 1-3. Lúc này, Yokohama FC vẫn đang xếp cuối bảng C Cúp Hoàng đế Nhật Bản sau 2 thất bại.

Theo thống kê, Công Phượng chưa được thi đấu một trận nào cho đội một của Yokohama FC. Những gì mà anh có được mới chỉ dừng lại ở trận đấu tập, trong trận hòa 3-3 của đội dự bị Yokohama trước đội hạng 3 Iwate Grulla Morioka vào ngày 25/2.

Ở trận đấu trước Nagoya, Công Phượng được HLV Yomoda tung vào sân ở phút 90+3. Tiền đạo người Việt Nam chỉ thi đấu vỏn vẹn 6 giây và không kịp để lại dấu ấn gì.

Hình ảnh tập luyện thường ngày của Công Phượng cùng đồng đội. (Ảnh: Yokohama FC)
Hình ảnh tập luyện thường ngày của Công Phượng cùng đồng đội. (Ảnh: Yokohama FC)

Lần gần đây nhất, Công Phượng bị HLV Yomoda gạch tên khỏi danh sách thi đấu của Yokohama FC là trận đấu gặp Vissel Kobe hôm 26/3.

Hiện nay, Yokohama FC đang trượt dài trên BXH khi chưa biết mùi chiến thắng với 6 trận thua, 1 trận hòa. Chung cuộc trận đấu với Nagoya khép lại với trận thua 2-3 của Yokohama FC.

Trước tình hình cạnh tranh cơ hội ra sân, tiền đạo sinh năm 1995 chắc chắn phải nỗ lực hơn nếu không muốn sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản thêm ảm đạm. Các cổ động viên vẫn tiếp sức và cổ vũ cho cựu sao HAGL từ quê nhà.