Chỉ 2 tuần sau khi sự kiện boxing LEAD: Born to LEAD khép lại với hiệu ứng tích cực, công ty quảng bá Shadow Entertainment lại rục rịch cho 1 sự kiện đẳng cấp khác, lần này là với bộ môn Muay Thái. Qua mạnh xã hội, Giám đốc Lưu Tú Bảo đã hé lộ về sự kiện WBC MuayThai.

Đây là sự kiện trong hệ thống của WBC MuayThai, tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Hội đồng Boxing Thế giới (WBC) – 1 trong 4 cơ quan Boxing lớn và uy tín nhất thế giới. Trước khi sự kiện LEAD: Born to LEAD diễn ra, 1 nhân vật đại diện của Shadow Entertainment đã được uỷ quyền chủ tịch Uỷ ban WBC MuayThai Việt Nam. Tuy nhiên phải đến cách đây ít ngày, những thông tin đầu tiên về sự kiện này mới xuất hiện.

Thêm 1 sự kiện Muay Thái đẳng cấp thế giới sắp xuất hiện tại Việt Nam
Một sự kiện tranh đai WBC MuayThai tại Australia. (Ảnh: Rebellion Muay Thai)

Hiện vẫn chưa có rõ thời điểm diễn ra cụ thể, nhưng đây sẽ là 1 sự kiện tranh đai thế giới và địa điểm tổ chức vẫn sẽ là CLB Saigon Sports Club (TP. Hồ Chí Minh). Trong quá khứ, từng có võ sĩ Việt Nam tham gia thi đấu và giành đai của tổ chức này, đó là “Già gân” Nguyễn Kế Nhơn.

Võ sĩ sinh năm 1988 đánh bại đối thủ người Nga Sergei Belik tại nhà thi đấu Lumpinee huyền thoại để giành đai hạng cân 52kg WBC MuayThai. Anh cũng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất làm được điều này.

Việc WBC MuayThai mở rộng toàn diện tại Việt Nam cho thấy “mảnh đất hình chữ S” đang là “đất lành” cho các sự kiện võ thuật. Cuối năm 2022, giải Muay Thái danh giá nhất châu Âu Muay Thai Grand Prix đã có sự kiện đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Thêm 1 sự kiện Muay Thái đẳng cấp thế giới sắp xuất hiện tại Việt Nam
Muay Thai Grand Prix: The Home Coming diễn ra cuối năm 2022 là sự kiện đầu tiên diễn ra tại Việt Nam của giải Muay danh giá nhất châu Âu Muay Thai Grand Prix. (Ảnh: Thành Đạt)

Giải MMA Hàn Quốc Angel’s Fighting Championship (AFC) cũng đã có 2 lần được tổ chức ở Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Các sự kiện boxing đẳng cấp như WBO Title Match, chuỗi sự kiện tranh đai WBA LEAD hay VSP Pro diễn ra đều đặng và nhận được sự hưởng ứng của người hâm mộ.

Trong thời gian tới, sự kiện tuyển chọn võ sĩ cho giải đấu hàng đầu thế giới ONE Championship với tên gọi Road to ONE cũng sẽ cập bến Việt Nam. Sự xuất hiện của các đơn vị đẳng cấp quốc tế sẽ giúp sân chơi võ thuật Việt Nam thêm sôi động, các đơn vị trong nước có thêm cơ hội giao lưu và học hỏi, cũng như tạo điều kiện cho võ sĩ nước nhà có nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao.