Mảng xe phân khối lớn tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi khá nhiều thương hiệu được bán từ quý 1/2022.

Riêng dòng xe chính hãng cũng như nhập khẩu đều hướng nhu cầu người dùng là chủ yếu, bên cạnh giá tốt cũng được cho là điểm nhấn để khai thác thị trường tiềm năng.

Với mức giá từ 100 triệu đồng đến 400 triệu đồng, các mẫu xe phân khối lớn của Yamaha bao gồm Sport Touring (Tracer 9), Adventure (Tenere 700) khá phù hợp cho người chơi đam mê khám phá cung đường.

Thị trường xe phân khối lớn cạnh tranh mạnh từ thiết kế, giá thành
Xe phân khối lớn tại Việt Nam có nhiều thay đổi từ thiết kế đến giá thành.

Với XMAX 300, Yamaha sẽ cạnh tranh với Honda cho dòng tương tư như SH 350i và BMW C 400 X/GT. Trong khi đó, MT-10SP sẽ là đối trọng mạnh mẽ trước CB1000R (509 triệu đồng) về mức giá.

Cũng nằm trong thể loại Sportbike, Aprilia RS 660 không cạnh tranh về giá nhưng lại được nhấn mạnh cho sức mạnh vượt trội, thời trang cá tính.

Sức mua xe tăng phi mã khi thuế trước bạ giảm 50% Sức mua xe tăng phi mã khi thuế trước bạ giảm 50%

Sức mua xe đã tăng mạnh tại thị trường Việt Nam cho chính sách giảm thuế trước bạ 50% kéo dài đến 5/2022 từ cơ ...

Dòng xe này cũng đánh dấu cho sự trở lại phân khúc mô tô tầm trung từ hãng sản xuất Ý, vốn được tập trung từ 2020.

Aprilia RS 660 được trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 659 cc, làm mát bằng dung dịch. Dòng xe đi kèm hộp số 6 cấp cùng hệ thống sang số nhanh Aprilia Quick Shift nên rất thuận tiện cho người dùng.

Thị trường xe phân khối lớn cạnh tranh mạnh từ thiết kế, giá thành
Thị trường xe phân khối lớn nhiều cạnh tranh.

Aprilia RS 660 được bán tại Việt Nam với giá 485 triệu đồng. So với Kawasaki Ninja 650 (gần 200 triệu đồng) và Honda CBR650R (254 triệu đồng) chưa thật sự cạnh tranh về giá.

Tuy nhiên, có thể thấy lợi thế của Aprilia RS 660 không nằm ở giá bán, mà thay vào đó là tập trung vào sức mạnh cùng thiết kế nhỏ gọn là một điểm cộng của xe.

'Bộ năm' quyền lực khuấy đảo thị trường xe ô tô điện

19% người Mỹ mong muốn chiếc xe tiếp theo của họ là ô tô điện đã khiến thị trường rộn ràng hơn bao giờ hết, ...

Ngoài 2 thương hiệu lớn trên, thị trường xe phân khối lớn còn góp mặt với Moto Guzzi đến từ Ý cho tân binh V7 với nhiều cải tiến.

Moto Guzzi V7 thuộc phiên bản Special với trang bị vành nan hoa, phiên bản còn lại Stone dùng vành đúc. Dòng xe được trang bị công nghệ LED cho việc hiển thị được tối ưu hơn, bên cạnh đèn báo rẽ và đèn hậu.

Riêng về động cơ, Moto Guzzi V7 trang bị dung tích 853 cc, 2 xy-lanh, giúp tạo ra công suất 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và công nghệ an toàn đi kèm với phanh ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo.

Moto Guzzi V7 có giá bán 385 triệu đồng cho phiên bản Stone và 405 triệu đồng cho bản Special. Tại Việt Nam, Moto Guzzi V7 sẽ cạnh tranh với bộ đôi Triumph Street Twin (349 triệu đồng) và Street Scrambler (399 triệu đồng).

Thị trường xe phân khối lớn cạnh tranh mạnh từ thiết kế, giá thành
Sự đa dạng của dòng xe phân khối lớn giúp đa dạng hơn cho nhu cầu khách hàng.

Thị trường mảng xe xe phân khối lớn tại Việt Nam hiện có trên dưới 10 thương hiệu được phân phối chính hãng, bao gồm Ducati, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Suzuki KTM, CF Moto...

Với sự xuất hiện của Aprilia và Moto Guzzi, thị trường hứa hẹn sẽ còn nhiều cạnh tranh hơn trong thời gian tới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng khách hàng.