Chấn thương này đến vào phút 35 trong trận đấu giữa câu lạc bộ Công An Hà Nội và Khánh Hoà tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Tiền vệ Phan Văn Đức gặp chấn thương sau một tình huống đỡ bóng ở giữa sân. Ngay lập tức, anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế của đội bóng.

Đến sáng ngày 4/4, Văn Đức được đưa đến bênh viện để chụp chiếu và kiểm tra. Theo kết quả, anh được xác định bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm trong độ 1.

Chấn thương khiến Phan Văn Đức lỡ hẹn với nhiều mục tiêu lớn. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Chấn thương khiến Phan Văn Đức lỡ hẹn với nhiều mục tiêu lớn. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Với chấn thương này, tiền vệ Phan Văn Đức buộc phải rời xa sân cỏ ít nhất 9 tháng để điều trị và hồi phục. Trong thời gian tới, câu lạc bộ Công An Hà Nội sẽ ưu tiên sắp xếp bác sĩ phẫu thuật cho cầu thủ sinh năm 1996.

V.League 2023 đang bắt đầu quay trở lại sau quãng nghỉ dài. Việc Văn Đức phải nghỉ thi đấu dài hạn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vấn đề nhân sự và lối chơi của đội Công An Hà Nội tại V.League 2023. Phía đội bóng ngành công an đã thông báo một thông tin không vui khi tiền vệ Phan Văn Đức bị chấn thương dây chằng và dự kiến mất 9 tháng để điều trị. Như vậy, tuyển thủ Việt Nam chắc chắn sẽ không tham dự phần còn lại của V-League 2023. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của HLV Paulo Foiani cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Đại chiến tại Hàng Đẫy hứa hẹn mang tới một trận cầu bùng nổ. (Ảnh: Công An Hà Nội FC)
Đại chiến tại Hàng Đẫy hứa hẹn mang tới một trận cầu bùng nổ. (Ảnh: Công An Hà Nội FC)

Phan Văn Đức là một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB Công An Hà Nội. Tuy nhiên, HLV Paulo Foiani cùng tập thể đội bóng nêu cao quyết tâm bước vào trận đấu này với mục tiêu chiến thắng. Đây sẽ là bài toán khó cho HLV Paulo Foiani.

Phan Văn Đức từng gặp chấn thương tương tự khi còn chơi bóng trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An tại vòng 14 V.League 2019. Đó cũng là một phần lý do khiến anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao như thời điểm thi đấu giải U23 Châu Á 2018 hay Asian Cup 2019. Ngoài ra, chấn thương bất ngờ này cũng khiến Văn Đức phải vắng mặt trong các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam và không thể thi đấu vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 tới đây.