Bình luận về thông tin mức lương mà HLV đương nhiệm tuyển Việt Nam nhận được, tờ idoojung của Thái Lan viết: “HLV Troussier được cho là được hưởng mức lương 60 nghìn USD/tháng (2 triệu baht, tức 1,4 tỷ đồng) khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so sánh với 2 vị HLV từng dẫn dắt tuyển Thái Lan trước đây thì mức lương của ông Troussier là thấp hơn nhiều”.

Không chỉ vậy, tờ idoojung còn so sánh mức lương của ông Troussier với người tiền nhiệm dẫn dắt tuyển Việt Nam trong suốt 5 năm qua là HLV Park Hang Seo. Tờ báo này nhấn mạnh: “Khi mới ký hợp đồng với Việt Nam vào tháng 10/2017, Ông Park chỉ hưởng mức lương khoảng 22 nghìn USD/tháng (hơn 500 triệu đồng). Sau đó, HLV này nhận được mức lương là 50 nghìn USD/tháng (1,2 tỷ đồng) ở thời điểm tái ký hợp đồng với VFF”.

Trong khi đó, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan được cho là hưởng mức lương gần bằng với người tiền nhiệm Nishino Akira”, tờ báo Thái Lan tiếp tục so sánh.

Truyền thông Thái Lan bất ngờ trước thu nhập của tân HLV ĐTQG Việt Nam
VFF tin tưởng vào tương lai của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Cựu Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Vũ Lâm nói về HLV Troussier: "Những cầu thủ thuộc lứa U20 và U23 Việt Nam hiện nay sẽ là những hạt nhân tương lai cho đội tuyển quốc gia, hướng đến mục tiêu lấy vé dự World Cup 2026".

"HLV Philippe Troussier sẽ quan tâm đến những cầu thủ này và giúp họ trưởng thành dần dần để hướng đến mục tiêu lớn nhất của chính ông Troussier khi ký hợp đồng với đội tuyển Việt Nam, đó là mục tiêu World Cup" - ông Dương Vũ Lâm nói thêm.

Trong khi đó, HLV Trần Công Minh bình luận: "Ông Troussier phù hợp với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại không chỉ bởi thành tích trong quá khứ của ông này, mà còn bởi ông ấy có nhiều kinh nghiệm với bóng đá châu Á, nhiều kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam.

Ông Troussier không xa lạ với các cầu thủ trong nước, nhờ khoảng thời gian nắm đội tuyển U19".