Trong trận cầu quyết định với U20 Iran, các cầu thủ U20 Việt Nam đã chơi rất nỗ lực và có những cơ hội nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có cùng 6 điểm như Iran và Australia nhưng thua về chỉ số phụ và đành ngậm ngùi chia tay VCK U20 châu Á sau vòng bảng.

Sáng 8/3, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lên đường rời Uzbekistan, tạm biệt VCK U20 châu Á 2023, để trở về nước. U20 Việt Nam sẽ xuất phát từ sân bay Fergana (Uzberkistan) để đến sân bay Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tại đây, đội sẽ dừng nghỉ chờ nối chuyến và đến 2h10 sáng 9/3 (giờ địa phương) mới đáp chuyến bay từ Istabul về sân bay Nội Bài.

U20 Việt Nam về nước trong sự chào đón của người hâm mộ
Thành viên U20 Việt Nam ký gửi hành lý về nước

Dự kiến, U20 Việt Nam sẽ hạ cánh tại Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 9-3, sau đó các cầu thủ sẽ được giải tán về địa phương. Được biết, hội cổ động viên bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức một buổi đón chào các thành viên U20 Việt Nam trở về. Đây là một hành động cực kỳ thiết thực để động viên tinh thần các cầu thủ trẻ sau hành trình đáng nhớ.

“Đến giờ tôi vẫn còn tiếc bởi các cầu thủ đã thể hiện rất tốt ở 2 trận trước đó, thậm chí họ cũng chơi không hề tệ trước U20 Iran. Thể hình các em nhỏ hơn và thể lực bị bào mòn sau những trận đấu căng thẳng vừa qua nên không thể chơi tốt nữa.

Giải đấu này là tiền đề để các em phấn đấu hơn trong tương lai", HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tại sân bay Fergana.

U20 Việt Nam về nước trong sự chào đón của người hâm mộ

Trong đội hình U20 Việt Nam hiện tại có 8/23 cầu thủ từng được ra sân ở V-League và hạng nhất mùa giải 2022, bao gồm: Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thanh Nhàn (Phố Hiến), Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương), Nguyễn Đức Việt (Hoàng Anh Gia Lai), Khuất Văn Khang (Viettel).

Rõ ràng, những thành viên U20 Việt Nam trong hành trình U20 châu Á 2023 đang sở hữu một tiềm năng cực kỳ lớn. Đây rất có thể sẽ là những cầu thủ tương lai của bóng đá nước nhà.