Bộ môn bóng đá tại kì SEA Games 32 dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 29/4. Vì vậy đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của Việt Nam. Môn bóng đá bắt đầu cũng trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương (29/4) nên người lao động sẽ có 5 ngày nghỉ liên tiếp.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam để đến Campuchia cổ vũ cho đội bóng của huấn luyện viên Philippe Troussier. Việc di chuyển từ Việt Nam sang Campuchia cũng khá thuận tiện.

Theo chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia Sao Sokha, đã có ít nhất 20.000 cổ động viên Việt Nam đăng ký xem SEA Games 32 tại Campuchia.

Ông Sao Sokha nhắc nhở rằng Campuchia phải chú ý đến việc tiếp đãi các cổ động viên, bao gồm việc sắp xếp chỗ ở, nhà hàng và an ninh trong thời gian diễn ra SEA Games 32.

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 20.000 Cổ động viên Việt Nam đến Cambodia để cổ vũ đoàn quân thầy trò HLV Troussier. (Ảnh: Hanoimoi)
Dự kiến có khoảng 20.000 Cổ động viên Việt Nam đến Campuchia để cổ vũ thầy trò HLV Troussier. (Ảnh: Hanoimoi)

Ông Sao Sokha phát biểu: "Phía Việt Nam nói với tôi rằng, số CĐV đăng ký cổ vũ cho Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở SEA Games 32 hiện nay là khoảng 20.000 người. Tôi xin nhấn mạnh lại đây chỉ là con số ở Việt Nam. Vậy chúng ta có bao nhiêu khách sạn, nhà nghỉ để tiếp đón du khách sang Campuchia? Vấn đề về chỗ ăn, chỗ ở, an ninh, trật tự... là nhiệm vụ vô cùng quan trọng.".

Việt Nam sẽ tham gia 30 trên tổng số 37 môn thi đấu tại SEA Games 32 năm nay. Mục tiêu của Việt Nam là giành khoảng 100 huy chương vàng (chỉ bằng một nửa so với Đại hội năm trước) và nằm trong Top 3 toàn đoàn. Gần 1.000 huấn luyện viên và vận động viên sẽ sang Campuchia thi đấu với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ngày 22/3 tới đây, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ được mang tới Việt Nam trong hành trình đi qua các quốc gia trong khu vực. Sau đó, lễ rước đuốc sẽ chính thức sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/3.