Trong trận đấu cuối cùng gặp U23 Kyrgyzstan, chỉ có vị trí của Quan Văn Chuẩn bắt chính ở vị trí thủ môn là sự thay đổi duy nhất của huấn luyện viên Philippe Troussier. Ông muốn giữ nguyên đội hình xuất phát đã thi đấu với U23 UAE và tránh tạo ra áp lực không cần thiết cho các cầu thủ còn lại.

U23 Việt Nam khép lại Doha Cup với trận thua U23 Kyrgyzstan trên loạt đá may rủi
Chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí thủ môn cho U23 Việt Nam sau trận đấu gặp U23 UAE. (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam đã không ngần ngại chơi kiểm soát và chiếm ưu thế trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn. Chúng ta đã có cho mình nhiều cơ hội dứt điểm nhưng lại không thể ghi bàn mở tỷ số trận dấu. Còn U23 Kyrzyzstan chỉ có duy nhất một pha dứt điểm không nguy hiểm ở phút 19 và bị Văn Chuẩn bắt gọn.

U23 Việt Nam dù cho có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng chưa thể đánh bại được hàng thủ Kyrgyzstan. Việc mải mê tấn công còn khiến cho U23 Việt Nam để lộ những lỗ hổng cho đối thủ khai thác. Phút 45, Văn Chuẩn phải bay người cản phá một cú đánh đầu nguy hiểm từ một tình huống đá phạt góc.

U23 Việt Nam khép lại Doha Cup với trận thua U23 Kyrgyzstan trên loạt đá may rủi
Thế trận kiểm soát giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam có nhiều cơ hội dứt điểm. (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, U23 Kyrgyzstan đã đẩy nhịp chơi lên nhanh hơn và gây sức ép tới U23 Việt Nam. Hàng thủ của U23 Việt Nam qua đó phải làm việc vất vả hơn. Nhưng sau đó U23 Việt Nam đã chiếm lại ưu thế vốn có và tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn. Nhưng hàng công của tuyển U23 Việt Nam hôm nay quá kém hiệu quả trong khâu dứt điểm.

U23 Việt Nam khép lại Doha Cup với trận thua U23 Kyrgyzstan trên loạt đá may rủi
Hiệu quả trong những tình huống dứt điểm của U23 Việt Nam trong trận đấu này chưa cao. (Ảnh: VFF)

Phút 84, phía U23 Kyrgyzstan bị mất người khi hậu vệ Midin nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Đá hơn người, U23 Việt Nam đã tăng cường sức ép bằng những đợt tấn công liên tục để tìm kiếm bàn thắng. Phút 90, Khuất Văn Khang đã có một cú đá phạt từ khoảng cách 24 mét rất căng và chính xác, nhưng bóng vẫn không thể vào lưới.

Sau hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hoà 0-0, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu quyết định. Kết quả, U23 Việt Nam đã không may mắn khi thua 4-5 khi Quốc Việt không thể ghi bàn trước thủ môn Artem.

U23 Việt Nam khép lại Doha Cup với trận thua U23 Kyrgyzstan trên loạt đá may rủi
Loạt đá Penalty đầy may rủi đã kết thúc với phần thắng 4-5 nghiêng về đội bóng áo trắng. (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam đứng cuối bảng trong 10 đội dự giải U23 Doha Cup 2023 sau trận thua này. Nhưng U23 Việt Nam cũng có niềm an ủi khi Nguyễn Thanh Nhàn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cầu thủ số 10 của U23 Việt Nam đã chơi rất nỗ lực và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm trên hàng công. Tiếc là U23 Việt Nam đã không ghi được bàn vào lưới U23 Kyrgyzstan.

U23 Việt Nam khép lại Doha Cup với trận thua U23 Kyrgyzstan trên loạt đá may rủi
Nguyễn Thanh Nhàn - Cầu thủ xuất sắc nhất trận. (Ảnh: VFF)

“Tôi nghĩ ở trận đấu này, tôi và toàn đội U23 Việt Nam đã chơi một trận đáp ứng đúng yêu cầu của Ban huấn luyện. Đó là chơi kiểm soát bóng và áp dụng được những gì mà mình đã tập. Ở loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam đã không thể thắng được U23 Kyrgyzstan. Dẫu sao, giải U23 Doha Cup mới chỉ là bước khởi đầu cho U23 Việt Nam tiến tới mục tiêu giành HCV SEA Games 32. Chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để hướng tới giải đấu này”, Thanh Nhàn cho biết.

U23 Việt Nam như vậy đã kết thúc hành trình của mình tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup tại Qatar. Tuy chưa thể làm hài lòng người hâm mộ về kết quả nhưng chắc chắn chúng ta đã có những trải nghiệm quý giá về mặt chuyên môn. U23 Việt Nam được đá với những đội bóng mạnh hơn, thử nghiệm nhiều lối chơi mới, chiến thuật mới. Ta cũng được rèn luyện khi gặp những tình huống khó khăn và thử thách khác nhau, như chơi trong thế thiếu người, duy trì nhịp bóng hay kể cả loạt đá luân lưu 11m đầy căng thẳng v.v. Đó là những bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ trong quá trình phát triển sự nghiệp.