Theo kết quả kiểm tra, Vũ Văn Thanh có kết quả dương tính với COVID-19 từ hôm 19/9, buộc phải cách ly tại khách sạn, qua đó không thể tham dự buổi tập cùng đội cùng ngày. Còn Xuân Trường vẫn tập luyện bình thường.

Tuy nhiên trong buổi tập chiều 20/9, đến lượt Xuân Trường cũng không ra sân tập. Kết quả kiểm tra sau đó cũng cho thấy tiền vệ này nhiễm COVID-19 như người đồng đội.

Hiện tại, sức khỏe của 2 cầu thủ này bình thường, tuy nhiên họ sẽ phải rời ĐT Việt Nam để được cách ly riêng trong vài ngày tới. Việc thiếu vắng Xuân Trường và Vũ Văn Thanh không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của tuyển Việt Nam, bởi lần tập trung này, ông Park Hang-seo đã gọi lên đến 31 cầu thủ.

Văn Thanh, Xuân Trường dính Covid-19, phải rời ĐT Việt Nam
Xuân Trường vắng mặt ở trận đấu tối nay gặp Singapore vì mắc Covid-19

Đây là điều đáng tiếc với cá nhân Xuân Trường và Văn Thanh nhiều hơn với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Ở đợt tập trung tuyển Việt Nam hồi tháng 6, Xuân Trường không được triệu tập vì sa sút phong độ. Nếu bỏ lỡ cả hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days lần này, đội trưởng của HAGL sẽ mất cơ hội thuyết phục HLV người Hàn Quốc đưa anh trở lại đội hình chính.

Tương tự như vậy, Văn Thanh từ lâu không còn giữ được vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Cánh phải của Văn Thanh hiện tại thuộc về Hồ Tấn Tài của Bình Định.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức do chấn thương. Còn trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng mới trở lại sau thời gian dưỡng thương dài ngày. Do đó nhiều khả năng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thử nghiệm nhiều gương mặt mới ở trận đấu với Singapore.

Trận tuyển Việt Nam vs Singapore tại Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 21/9 trên sân Thống Nhất, TPHCM.