Sau nhiều đồn đoán, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cách đây chưa lâu đã chính thức rời HAGL. Chiều 3.1, đội bóng phố núi đã đăng thông điệp chia tay với cầu thủ có biệt danh "đứa con của thần gió".

"Hôm nay, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chính thức chia tay CLB HAGL, nơi gắn liền với bao nhiêu kỷ niệm từ khi là một cậu bé 11 tuổi gia nhập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Cùng với các đồng đội khoá 1, dưới sự dẫn dắt của HLV Grachen Guillaume, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… đã tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng, đạo đức. Chúc Văn Toàn gặt hái thành công trong chặng đường sắp tới", CLB HAGL viết.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng phố núi, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn quyết định thực hiện giấc mơ xuất ngoại. Điểm đến của tiền đạo người Hải Dương được xác định là CLB Seoul E-Land của giải hạng Nhì Hàn Quốc (K-League 2).

Mới đây, Văn Toàn đã có cơ hội được kể lại câu chuyện chia tay HAGL khi xuất hiện trong một chương trình của kênh youtube Minh Hải Vlog. Qua đó, tiền đạo sinh năm 1995 đã tiết lộ những khía cạnh khác nhau liên quan đến câu chuyện rời HAGL của mình.

"Khoảng thời gian hết hợp đồng với HAGL, bắt đầu được làm việc với các CLB khác ở trong nước cũng như là nước ngoài thực sự là rất đặc biệt với tôi. Tôi cảm thấy vô cùng mong lung ở thời điểm đó, vì đây là lần đầu mà. Mọi năm, tôi chẳng bao giờ nghĩ đến câu chuyện hợp đồng các thứ. Đến lúc đó thì rất nhiều lời mời, rất nhiều cuộc gọi, tôi cảm thấy thực sự là mong lung.

Khoảnh khắc phải nói lời chia tay nơi mà mình đã gắn bó với mình tận 15 năm thực sự quá khó để nói ra thành lời", Văn Toàn nói.

Văn Toàn lần đầu kể chuyện rời HAGL, tiết lộ giọt nước mắt chia tay của Tuấn Anh
Văn Toàn rời HAGL để chinh phúc giấc mơ xuất ngoại

Ngày Văn Toàn chính thức dọn đồ để rời khỏi Hàm Rồng, một bầu không khí cực kỳ buồn đã xuất hiện. Tiền đạo quê Hải Dương chia sẻ rằng, có một kỷ niệm anh sẽ không bao giờ quên về ngày chia tay, khi mà người bạn thân của anh là Tuấn Anh đã rơi nước mắt.

"Tuấn Anh đã khóc trong ngày chia tay tôi. Cậu ấy là một người bạn rất thân với tôi. Đáng lẽ ra trong buổi lễ chia tay mọi người, tôi sẽ nói rất nhiều về tương lai, về quá khứ và cả những lời chúc. Tuy nhiên, khi thấy được những giọt nước mắt của Tuấn Anh, tôi không muốn nói gì nữa. Bởi vì lúc đó thì bầu không khí đã quá buồn rồi, tôi không thể nói thêm những lời buồn bã nữa.

Tôi không muốn mang tới cho mọi người một sự tiêu cực quá đáng. Vậy nên, tôi muốn giữ khoảnh khắc đó cho riêng mình, không nói thêm quá nhiều lời buồn bã nữa", Văn Toàn chia sẻ.

Văn Toàn lần đầu kể chuyện rời HAGL, tiết lộ giọt nước mắt chia tay của Tuấn Anh
Đôi bạn thân Văn Toàn - Tuấn Anh

Văn Toàn hiện đang học thêm tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng học thêm từ điển bóng đá Việt - Hàn để có thêm từ ngữ chuyên môn.

Đặc biệt, Seoul E-Land còn đang được dẫn dắt bởi HLV Park Choong-kyun. Đây là người từng dẫn dắt CLB Hà Nội trong quãng thời gian 4/2021-2/2022. Vị chiến lược gia này từng xem Văn Toàn thi đấu và hiểu rõ năng lực của cầu thủ này.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa hơn 1,5 nghìn người. Dù chỉ là đội bóng hạng hai nhưng bóng đá Hàn Quốc rất phát triển, điều này buộc Văn Toàn phải nỗ lực rất nhiều.

Trong quá khứ khứ, hai người đồng đội của Văn Toàn là Công Phượng và Xuân Trường từng thi đấu ở K League 1 cho Incheon United và Gangwon FC nhưng không thành công. Vì vậy mà Văn Toàn sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến xuất ngoại lần này.