Có rất nhiều đồn đoán về người kế nhiệm HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới, một trong số đó phải kể đến tin đồn cho rằng HLV ĐT U23 Việt Nam - Gong Oh-kyun sẽ được nắm cả hai đội (U23 và ĐTQG). Tuy vậy, theo thông tin được cung cấp bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sẽ không có chuyện HLV Gong Oh-kyun giữ chức HLV ĐTQG thay thế ông Park.

Ở thời điểm hiện tại, VFF đang tiến hành đàm phán hợp đồng để có thể ký lâu dài với ông Gong, mà nhiệm vụ quan trọng của năm 2023 là dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32 và sau đó là ASIAD. Trợ lý HLV Park Hang Seo là Lee Young-jin cũng không nằm trong phương án lên nắm quyền tại ĐTQG Việt Nam.

VFF ký hợp đồng 2 năm với người thay HLV Park Hang Seo, không có ý định chọn ông Gong

Cung cấp thông tin với NETBIZ, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ rằng, hợp đồng với HLV kế nhiệm ông Park có thể sẽ có thời hạn 2 năm (sau đó có thể gia hạn, tùy vào thành tích thực tế và nhu cầu của các bên).

"Việc tìm HLV thay thế ông Park là vấn đề cần được tính toán hết sức cẩn trọng, cần xin ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia, các chuyên gia có uy tín. Từ nay đến hết tháng 1, thời gian còn dài nên chúng tôi sẽ phải bàn bạc kỹ. Sẽ lên danh sách ứng viên và chất lượng ứng viên phải đủ tốt”, một quan chức VFF cho biết.

Hiện tại, có nhiều ứng cử viên sáng giá thay thế vị trí HLV Park Hang-seo để lại. Tuy nhiên, đây mới là quá trình tiếp xúc ban đầu, VFF cũng còn nhiều thời gian để xem xét các lựa chọn. Trong thời gian tới, thường trực Ban chấp hành VFF sẽ họp để thảo luận về vấn đề tìm HLV thay thế HLV Park Hang-seo.

Dưới đây là những thông tin mà NETBIZ được cung cấp bởi VFF về tiêu chuẩn và yêu cầu cho vị trí HLV Trưởng ĐTQG Việt Nam, ứng viên cần (và nên) sở hữu những tiêu chí:

(1) Bằng Pro, yêu cầu bắt buộc cho mọi HLV Trưởng ĐTQG

(2) Người nước ngoài, bất kể quốc tịch, để có sự độc lập và kiên định trong công tác huấn luyện

(3) Kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam, để tránh mất thời gian làm quen tìm hiểu

(4) Lương hàng tháng tối đa 40-50,000 USD, định mức VFF và các nhà tài trợ có thể đáp ứng trong khả năng cho HLV Park Hang-seo hiện tại