AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này đương nhiên sẽ là đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo không có được sự phục vụ từ ngôi sao quan trọng nhất là Quang Hải.

Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1997 đang thi đấu ở Pháp cho Pau FC. Do AFF Cup là giải không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người cho tuyển quốc gia. Thêm vào đó, thời điểm AFF Cup diễn ra, Ligue 2 bước vào giai đoạn khá căng thẳng với lịch thi đấu rất dày.

Một nguồn tin thân cận với Quang Hải cho biết: “Nếu trở về Việt Nam dự AFF Cup 2022, Quang Hải có thể lỡ 5 trận đấu của Pau FC. Trong khi đó anh đang có cơ hội để tiếp tục được trao vị trí ở đội bóng. Đây là vấn đề Quang Hải buộc phải cân nhắc”.

Thiếu Quang Hải là tổn thất với đội tuyển Việt Nam, có thể ảnh hưởng tới quyết tâm đoạt lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải có kế hoạch cho khả năng này, cũng như nghĩ cách để đưa Quang Hải về nước.

Vì sao Quang Hải có thể bỏ lỡ AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam?
Quang Hải sẽ khó dự AFF Cup 2022

Rõ ràng, khi xuất ngoại, điều Quang Hải hướng tới sẽ là một vị trí vững vàng ở đội bóng. Hiện tại, anh đã ra sân cả 3 trận đầu mùa, trong đó có 2 lần đá chính. Điều ấy cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1997 ở đội hình Pau FC.

Với việc, đội bóng nước Pháp trải qua tới 5 trận đấu trong vòng chưa đầy 1 tháng tại Ligue 2, HLV trưởng Didier Tholot chắc chắn mong muốn có được lực lượng mạnh nhất. Do đó, rất khó để Pau FC đồng ý cho Quang Hải trở về phục vụ tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Làm như vậy, đại diện nước Pháp vừa thiếu nhân sự trong khi cầu thủ sinh năm 1997 cũng có nguy cơ mất cơ hội cạnh tranh vị trí ở đội bóng. Với việc đang liên tục được trọng dụng, cựu ngôi sao Hà Nội FC rõ ràng cần tận dụng tối đa lợi thế đang có để đảm bảo suất đá chính.