Vòng loại 1 Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại sau những trận đấu đầy kịch tính. Theo kết quả thi đấu, 12 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền tham dự vòng loại thứ 2 đã chính thức lộ diện. Trong số đó, 7 đội bóng xuất sắc giành ngôi nhất bảng ở vòng loại thứ nhất là Uzbekistan (bảng A), Iran (bảng B), Việt Nam (bảng C), Thái Lan (bảng D), Philippines (bảng E), Đài Loan (bảng F) và Ấn Độ (bảng G) sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

Lộ diện 12 đội bóng góp mặt tại Vòng loại 2 Olympic Paris 2024. (Ảnh: ASEAN FOOTBALL)
Lộ diện 12 đội bóng góp mặt tại Vòng loại 2 Olympic Paris 2024. (Ảnh: ASEAN FOOTBALL)

Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc là 5 đội bóng còn lại nằm trong nhóm hạt giống (có thứ tự cao nhất), sẽ trực tiếp góp mặt ở vòng loại thứ 2. Các đội bóng này đều là những đối thủ mạnh của giải đấu.

Ba bảng đấu với 12 đội bóng kể trên, mỗi bảng có 4 đội. Ba đội bóng nhất bảng và một đội bóng nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé góp mặt ở vòng loại thứ 3. Tại đây, hai cặp đấu sẽ được phân chia và thi đấu hai lượt trận sân nhà - sân khách. Chung cuộc các đội bóng giành chiến thắng sẽ đủ điều kiện tham dự môn bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024.

Với kết quả trên, khu vực Đông Nam Á góp mặt ba đại diện. ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ thái Lan và ĐT nữ Philippines là những cái tên được đi tiếp vào vòng loại 2. Đây đều là ba đội bóng hàng đầu trong khu vực. Trong đó, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines là những đại diện ưu tú nhất góp mặt tại VCK World Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây tại Australia và New Zealand.

Chiến thắng tưng bừng của thầy trò HLV Mai Đức Chung (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Chiến thắng tưng bừng của thầy trò HLV Mai Đức Chung (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Trải qua vòng loại thứ nhất, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với đối thủ Nepal. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại đối thủ với tổng tỉ số 7-1 và giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 2 sau hai lượt rận. Với lợi thế tinh thần đang dâng cao, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ cần tận dụng tối đa mọi điều kiện thuận lợi để đánh bại được những đội bóng tên tuổi, tiếp tục khẳng định được vị trí mình đang có.