Nam Định sẽ trở lại ngôi đầu bảng nếu thắng trước một HAGL chưa có được chiến thắng nào từ đầu giải. Và chỉ sau 2 phút Nam Định đã mở tỷ số từ một quả phạt góc, Đình Sơn ở cột gần đánh đầu chuyền sang phía bên kia và hàng thủ HAGL để cho Thanh Hào thoải mái đổ người đánh đầu nối cận thành.

Bàn dẫn trước cùng lợi thế sân nhà khiến Nam Định thăng hoa. HAGL vùng lên sau bàn thua và cùng Nam Định tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Với HAGL, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang cùng Nguyễn Thanh Nhân tạo nên tam giác tấn công khá nguy hiểm và nhiều lần khiến hàng thủ Nam Định vất vả.

Vỡ òa cảm xúc khi CLB HAGL 'vớt' 1 điểm ở phút cuối
HAGL ghi bàn ở những phút cuối

Phải thấy rằng, đoàn quân của ông Kiatisak đã chơi rất bế tắc trong hiệp 1. Các chân sút ngoại như Brandao, Oliveira hay các cầu thủ nội có khả năng dứt điểm như Ngọc Quang đều tỏ ra lạc lõng và không có lối thoát trước hàng thủ của Nam Định.

Trong hiệp 2, HAGL gia tăng sức ép. Sức tấn công của đội khách mạnh mẽ hơn và tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét hơn. Đáng tiếc, Oliveira dù có 2 cơ hội rõ nét trong vòng cấm lại không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, niềm vui gỡ hòa cũng đã đến với HAGL khi trong một tình huống đá phạt cố định bên cánh phải của đồng đội, Ngọc Quang bật cao đánh đầu ghi bàn cho đội khách ở phút 79.

Dẫu vậy, niềm tin chiến thắng lại thắp sáng với Nam Định sau khi Diakite đánh đầu phá bóng thiếu lực để bóng đến chân Thanh Trường đang di chuyển trong vòng cấm. Tiền vệ này tung cú cứa lòng góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Những tưởng chiến thắng nữa lại đến với thầy trò ông Vũ Hồng Việt thì ở phút bù giờ thứ nhất, Brandao đã tận dụng tốt tình huống đá phạt góc của đồng đội để đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho HAGL.

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của HAGL sau các trận hòa 0-0 Hà Tĩnh và 1-1 Bình Dương. Nam Định lỡ cơ hội nối dài mạch thắng nên không thể chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 3 V.League.