Được đánh giá là trận cầu lớn đầu tiên của mùa giải 2023, Sanvinest Khánh Hòa - đội nhà với hành trang 2 thắng, 1 hòa sau 3 vòng đấu tiếp nhà đương kim vô địch Sahako cũng có thành tích 2 thắng và 1 hòa. Vậy nên không có lí do gì mà đội bóng phố Biển nghĩ về 3 điểm ngay trên sân nhà trước Sahako.

Với lợi thế trên, Sanvinest Khánh Hòa nhập cuộc tự tin và liên tục khiến cho khung thành của Sahako phải đặt vào tính thế nguy hiểm. Phút 12, các khán giả tại nhà thi đấu Cao đẳng sư phạm Trung Ương Nha Trang đã được tận hưởng niềm vui với pha mở tỷ số của Văn Thanh. Tiếc rằng lợi thế của đội nhà cũng chỉ duy trì được đến phút 17 trước khi đội khách quân bình tỷ số.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Sahako lấy lại ngôi đầu, GFDI Sông Hàn có 3 điểm
Phải ngợi khen tinh thần của Sanvinest Khánh Hòa, nhưng Sahako vẫn cho thấy lí do tại sao họ lại là nhà vô địch của giải đấu. (Ảnh: VFF)

Sau bàn gỡ, nhà vô địch Sahako thể hiện sức mạnh với một lối đá biến ảo cùng các pha dàn xếp tấn công nguy hiểm. Sức ép của đội khách được cụ thể hóa với bàn thắng nâng tỷ số của Tấn Phát ở cuối hiệp 1 và bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Quang Toàn vào đầu hiệp 2.

Việc để thua 2 bàn liên tiếp ngỡ sẽ khiến cho đội nhà Sanvinest Khánh Hòa vỡ trận, nhưng với sự cổ vũ từ cổ động viên nhà cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời, các chàng trai phố Biển đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số kinh điển. Văn Thanh ghi cú đúp rút ngắn tỷ số ở phút thứ 28. Sự hưng phấn của đội nhà một lần nữa bị ngắt đoạn bởi bàn thắng của Nhật Trung bên Sahako để đưa trận đấu trở về lợi thế 2 bàn ở phút 34. Đội nhà tiếp tục tấn công và tìm được bàn thắng gỡ 3-4 nhờ công của Huy Hảo ở phút 37.

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đã phải sống trong lo sợ trong những phút cuối. Thế nhưng sau cùng, chiến thắng đã về tay của Sahako và qua đó đưa họ trở lại ngôi đầu bảng, đẩy Thái Sơn nam TP.HCM xuống vị trí thứ hai.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Sahako lấy lại ngôi đầu, GFDI Sông Hàn có 3 điểm
Chiến thắng đưa Sahako trở lại ngôi đầu bảng sau khi mất nó vào tay của Thái Sơn Nam TP.HCM trong hôm qua (1/4). (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu còn lại vào khung giờ muộn, GFDI Sông Hàn sau khi trải qua 3 trận đấu đầu tiên không có điểm số nào trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ vừa tầm là Cao Bằng. Và việc thi đấu với một đối thủ ngang trình đã giúp cho GFDI Sông Hàn thi đấu tự tin và 3 điểm là thứ mà thầy trò huấn luyện viên Huỳnh Việt Nam muốn. Ngay giây 20 của trận đấu, đội nhà vươn lên dẫn 1-0 nhờ pha phản lưới của Trí Kiệt sau tình huống phất bóng lên của Phước Hạnh phía GFDI Sông Hàn.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Sahako lấy lại ngôi đầu, GFDI Sông Hàn có 3 điểm
Gặp đối thủ ngang trình là Cao Bằng, GFDI Sông Hàn tự tin hướng đến chiến thắng. (Ảnh: VFF)

Bàn thắng sớm giúp cho tinh thần của các chàng trai áo xanh thêm phần hưng phấn và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Không có bàn thắng nào được cụ thể hóa trong thời gian đó và điều gì đến cũng phải đến, trong một tình huống phối hợp đá phạt bài bản phía Cao Bằng, Gia Thọ gỡ hòa 1-1 cho Cao Bằng.

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến một thế trận giằng co. Phút 33, từ điểm đá phạt bên ngoài vòng cấm, Trần Duy tung cú sút tuyệt đẹp vào "góc chết" của khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Qua đó giữ lại 3 điểm đầu tiên của GFDI Sông Hàn trong mùa giải 2023 và vươn lên vị trí thứ 7 của chính Cao Bằng trên bảng xếp hạng.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Sahako lấy lại ngôi đầu, GFDI Sông Hàn có 3 điểm
Có 3 điểm đầu tiên, GFDI Sông Hàn có luôn vị trí của Cao Bằng trên bảng xếp hạng. (Ảnh: VFF)