Trong trận đấu trên sân nhà của mình trước Hà Nội, Tân Hiệp Hưng đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này. Các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đã chơi tấn công ngay từ đầu và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 do công của Văn Sang, người đã dứt điểm chính xác sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Thái Sơn Nam TP. HCM tạm chiếm ngôi đầu bảng
Một chiến thắng đầu tay tưng bừng trong ngày Tân Hiệp Hưng được đá trên sân nhà gặp Hà Nội. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được ít giây trước khi Đỗ Văn Thành, tiền đạo của Hà Nội thoát xuống từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội và đánh bại thủ môn Văn Hậu trong một pha đối mặt. Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ, Hà Nội đã tận dụng sai lầm của thủ môn Văn Hậu khi anh khép góc sai kỹ thuật và để bóng đi ra ngoài, Dương Công Kiên đã nhanh chân đá bồi vào lưới trống, lần đầu đưa Hà Nội vươn lên dẫn điểm trong trận đấu.

Bị dẫn trước, Tân Hiệp Hưng đã chơi quyết liệt hơn. Thành quả là bàn thắng của Đào Minh Quảng san bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn sau tình huống phối hợp đá phạt với đồng đội. Đáng tiếc cho Hà Nội khi vào hiệp 2, họ không thể duy trì được thế trận ngang ngửa do thiếu kinh nghiệm và thể lực. Chịu áp lực từ đội chủ nhà, các cầu thủ Hà Nội đã mắc lỗi ở phút 29, để Trần Gia Huy chạy vào đá bồi cận thành, đưa Tân Hiệp Hưng dẫn trước 3-2. Chỉ 5 phút sau, Hà Nội áp dụng chiến thuật power-play nhưng họ lại để Tân Hiệp Hưng đoạt bóng phản công ở phút 34, và Ngọc Lân đã kết liễu trận đấu bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho Tân Hiệp Hưng.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Thái Sơn Nam TP. HCM tạm chiếm ngôi đầu bảng
Hà Nội tiếp tục gặp khó, Tân Hiệp Hưng thăng tiến trên BXH. (Ảnh: VFF)

Trong trận đấu sau đó, Thái Sơn Nam TP. HCM cũng đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp một khi không thể tìm kiếm được bàn mở tỷ số vào lưới Thái Sơn Bắc.

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Thái Sơn Nam TP. HCM tạm chiếm ngôi đầu bảng
Thái Sơn Nam TP. HCM cho thấy sức mạnh của nhà Á Quân với chiến thắng thuyết phục. (Ảnh: VFF)

Đội bóng đang giữ ngôi Á quân tiếp tục bị đẩy vào thế khó khi để Thái Sơn Bắc mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Huấn luyện viên Gustavo ngay lập tức đã ra quyết định cho các học trò áp dụng chiến thuật power – play khá sớm. Và thành quả đã đến cho Thái Sơn Nam TP. HCM với bàn san hòa của Ngọc Linh cùng pha dứt điểm cận thành ở phút 34. Chỉ vài phút sau, Ngọc Linh lại lập công từ pha căng ngang để đưa Thái Sơn Nam TP. HCM dẫn trước 2-1.

Sau đó, Thái Sơn Bắc đã phải chuyển sang chơi power – play để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ đã không tìm kiếm được bàn thắng. Ngược lại, họ còn để Thái Sơn Nam TP. HCM ghi thêm một bàn nữa với pha đánh đầu của Đức Hoà sau pha ném bóng chuẩn xác của Hồ Văn Ý.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Thái Sơn Nam TP. HCM và giúp họ tạm thời chiếm ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Hải có thể sẽ mất lại vị trí này nếu Sahako hoặc Sanvinest Khánh Hòa thắng trong trận đấu vào ngày mai (2/4).

Vòng 4 Futsal HDBank VĐQG 2023: Thái Sơn Nam TP. HCM tạm chiếm ngôi đầu bảng
Thái Sơn Nam TP. HCM với chiến thắng đã leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng. (Ảnh: VFF)