Trong cặp đấu tâm điểm giữa SLNA và Nam Định diễn ra vào lúc 6 giờ tối ngày hôm qua (11/4), bàn thắng duy nhất của Nguyễn Phong Hồng Duy đã giúp cho đội chủ sân Thiên Trường giành trọn vẹn 3 điểm. Đây là một chiến thắng có ý nghĩa rất lớn với Nam Định khi họ đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước đội chủ sân Vinh mà còn qua đó giúp họ tạm chiếm ngôi đầu trên đỉnh bảng xếp hạng V.League 2023.

Vòng 6 V.League 2023: Nam Định tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng
HLV Đội tuyển Việt Nam, ông Phillippe Troussier đã có mặt trên khán đài để dõi theo trận đấu giữa Nam Định và SLNA. (Ảnh: CLB Nam Định)

Để nói công tâm thì Nam Định thực sự là chú "ngựa ô" đáng xem tại mùa giải năm nay khi họ đã mang về những thủ thành Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Nguyễn Hữu Tuấn, tiền vệ Phạm Đức Huy cùng một siêu chạy cánh đến từ Topenland Bình Định mang tên Hendrio Araujo. Với một chất lượng đội hình được cải thiện đáng kể như vậy, cộng thêm sự cuồng nhiệt của cổ động viên đã biến đội chủ sân Thiên Trường trở thành một đội bóng rất đáng xem.

Nam Định đã chơi áp đảo ngay từ đầu hiệp 1. Chân chạy cánh Hendrio là người chơi nổi bật nhất khi thường xuyên chuyển cánh và có các tình huống xử lý kỹ thuật cao. Ở phút 15, anh có đường tạt cho Nnamani Samuel đánh đầu sát khung thành nhưng không qua được thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Sau đó 8 phút, Hendrio chuyển sang cánh phải, qua người hậu vệ SLNA bằng một pha quặt bóng rồi chuyền cho Nguyễn Trọng Đại băng xuống. Tuy nhiên, khi đối mặt với thủ môn Văn Hoàng ở khoảng cách gần, tân binh của Nam Định lại sút trúng người thủ thành này.

SLNA dưới sức ép của Nam Định đã không thể giữ được sự chính xác trong các pha xử lý dẫn đến việc mắc nhiều sai số. Một trong số đó đã dẫn đến bàn thua ở phút thứ 36 của trận đấu, xuất phát từ tình huống xử lý thiếu dứt khoát của hậu vệ biên Xuân Mạnh rồi đến Thái Bá Sang, ngoại binh của Nam Định là Nnamani Samuel đánh đầu chuyền cho Nguyễn Phong Hồng Duy dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu - đây cũng là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ tân binh đến từ CLB HAGL.

Vòng 6 V.League 2023: Nam Định tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng
Niềm vui của Hồng Duy khi anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. (Ảnh: CLB Nam Định)

Bước sang hiệp 2, Nam Định mất đi sự phục vụ của Samuel do chấn thương. Trong khi đó thì đội khách SLNA đã dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Trung vệ Quế Ngọc Hải liên tục có mặt ở phần sân đội nhà để cùng tham gia tấn công. Tuy nhiên sự xông xáo của "Hải Quế" đã không thể giúp ích nhiều cho sự đói bóng của cặp đôi tiền đạo ngoại Olaha Michael và Jordy Kandolo.

Vòng 6 V.League 2023: Nam Định tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng
CLB Nam Định tạm chiếm vị trí đầu bảng của nhà đương kim vô địch Hà Nội sau 6 vòng đã đấu. (Ảnh: CLB Nam Định)

Hai cơ hội là tất cả những gì đội khách có được trong cả trận nhưng cả hai đều bị cản phá bởi một người con xứ Nghệ khác là Trần Nguyên Mạnh. Kết quả 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và Nam Định đã tạm chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng V.League 2023 với 1 điểm nhiều hơn Hà Nội, đội sẽ gặp Hải Phòng trong vòng 6 này. Trong khi chuỗi hòa của SLNA bị chấm dứt bởi 1 trận thua và áp lực lên phía BHL đội chủ sân Vinh.