Trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2023, CLB Thanh Hóa đã có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại đội khách TP.HCM với tỷ số 5-3 trên sân vận động Thanh Hóa. Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất từ đầu mùa giải 2023. Đội chủ nhà đã chứng tỏ sức mạnh của mình trước đối thủ đang gặp khó khăn về cả phong độ và lực lượng.

Vòng 7 V.League 2023: Hà Nội mất ngôi đầu bảng vào tay của Thanh Hóa
CLB Thanh Hóa tận dụng lợi thế sân nhà để dồn TP.HCM vào thế chống đỡ từ đầu. (Ảnh: CLB Thanh Hóa)

CLB Thanh Hóa đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Vào phút 21, Thành Long chọc khe cho Trọng Hùng băng xuống nhưng không thể dứt điểm thành công. Đến phút 28, Trọng Hùng đã có bàn mở tỷ số cho CLB Thanh Hóa sau quả đá phạt của cầu thủ ngoại Paulo Conrado. Phút 36, Paulo Conrado đã tự mình nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi bắt vô-lê chìm sau sai lầm của thủ môn bên phía CLB TP.HCM.

CLB TP.HCM không cần đợi lâu để có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 43 do công của Hoàng Vũ Samson, cầu thủ gốc Ghana đã dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp một.

Sang hiệp hai, CLB Thanh Hóa tiếp tục chơi lấn lướt và ghi thêm ba bàn thắng nữa vào lưới "Chiến Hạm Đỏ". Phút 50, Paulo Conrado hoàn tất cú đúp khi dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Đến phút 62, Bruno Cunha ghi bàn thứ tư cho CLB Thanh Hóa khi sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Vào phút 90+2, A Mít ấn định chiến thắng 5-3 cho CLB Thanh Hóa khi thoát xuống đối mặt thủ môn và dứt điểm chéo góc.

Vòng 7 V.League 2023: Hà Nội mất ngôi đầu bảng vào tay của Thanh Hóa
5 bàn thắng đưa Thanh Hóa vượt qua đương kim vô địch Hà Nội để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng V.League 2023. (Ảnh: CLB Thanh Hóa)

Trong khoảng thời gian này, CLB TP.HCM chỉ có thêm hai bàn gỡ của Hoàng Vũ Samson (phút 67) và Victor Mansaray (phút 83). Cả hai đều là những pha dứt điểm quyết đoán từ trong vòng cấm.

Với chiến thắng này, CLB Thanh Hóa đã leo lên ngôi đầu bảng V.League 2023 với 17 điểm sau 7 trận và là đội duy nhất còn bất bại. Đội xếp sau họ là CLB Hà Nội với 14 điểm sau khi để thua Bình Định 1-3 trong trận đấu cùng giờ.