Trải qua 6 vòng đấu liên tiếp không có chiến thắng nào, CLB Sông Lam Nghệ An quyết tâm giành 3 điểm trước đội khách để tạm xóa tan bầu không khí xám xịt tại sân Vinh và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đội chủ nhà sớm có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Ngay phút thứ 3, Olaha nhận bóng từ pha đánh đầu chính xác của Xuân Mạnh, khống chế bóng và sút tung lưới thủ môn Văn Lợi, mở tỷ số cho trận đấu.

Vòng 7 V.League 2023: Hoàng Anh Gia Lai và cái dớp sân Vinh sau 13 năm
Hoàng Anh Gia Lai nhận muôn vàn khó khăn trước Sông Lam Nghệ An sau khi tung ra quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. (Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC)

Với lợi thế từ sớm, Sông Lam Nghệ An dễ dàng kiểm soát thế trận và gây ra nhiều khó khăn cho Hoàng Anh Gia Lai. Phút 37, từ một pha tấn công bên cánh trái của Sông Lam Nghệ An, Olaha chuyền bóng cho Soladio sút bóng bằng chân trái vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Vòng 7 V.League 2023: Hoàng Anh Gia Lai và cái dớp sân Vinh sau 13 năm
Hai bàn dẫn trước từ sớm giúp cho đội chủ sân Vinh tự tin nắm giữ thế trận. (Ảnh: SLNA FC)

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn gỡ. Phút 40, Thái Bá Sang đẩy Paollo ngã trong vòng cấm, trọng tài Trần Văn Lập quyết định cho đội bóng phố Núi hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Paollo sút bóng lừa được thủ môn Văn Hoàng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Bước sang hiệp hai, Sông Lam Nghệ An đã nhanh chóng khôi phục lại khoảng cách hai bàn. Vào phút 59, từ một pha tấn công chất lượng của Sông Lam Nghệ An, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai đã mắc sai lầm nghiêm trọng, Soladio đã nhanh chóng dứt điểm khiến thủ môn Văn Lợi không thể cản phá kịp, sau đấy Xuân Tiến đã kịp có mặt để đá bồi nâng tỷ số lên 3-1.

Vòng 7 V.League 2023: Hoàng Anh Gia Lai và cái dớp sân Vinh sau 13 năm
Đinh Xuân Tiến ăn mừng khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu tại vòng 7 V.League 2023. (Ảnh: SLNA FC)

Ba - một cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 7 vòng đấu, cắt đứt chuỗi bất bại của mình.

Đội hình thi đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai:

SLNA: Văn Hoàng, Trọng Hoàng (Văn Lắm, 84’), Xuân Mạnh, Olaha Michael, Ngọc Hải, Xuân Tiến (Đình Tiến, 84’), Văn Cường, Vytas Gasputis, Đình Hoàng (Văn Huy, 90+2’), Bá Sang, Soladio.

HAGL: Văn Lợi, Văn Sơn (Đình Bảo, 90+2’), Văn Đại (Bảo Toàn, 59’), Anh Tài (Thành Nhân, 39’), Paollo Oliveira, Washington Brandao, Đức Việt (Minh Vương, 38’), Tuấn Anh, Diakite, Văn Anh (Quốc Việt, 59’), Quang Nho.