Hiệp một trận đấu đã diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà Khánh Hòa khi liên tục tạo ra các cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên hiệp hai lại là một câu chuyện khác khi SHB Đà Nẵng đã vực dậy tinh thần và ép sân đội nhà.

Trong hai phút liên tiếp (phút 52 và 53), SHB Đà Nẵng đã không thể tận dụng được ba cơ hội ngon ăn để ghi bàn vào lưới Khánh Hòa. Đầu tiên là pha đá phạt đền của Olsen, nhưng anh đã đá quá nhẹ, dễ dàng bị thủ môn Ngọc Cường của đội chủ nhà cản phá. Tiếp theo là pha đánh đầu của trung vệ Mauricio từ quả đá phạt góc, nhưng bóng lại dội xà ngang rồi bật ra. Hà Minh Tuấn có cơ hội đá bồi từ khoảng cách rất gần, chỉ chưa tới 3m, nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới khi bị một hậu vệ Khánh Hòa chặn lại trên vạch vôi.

Vòng 7 V.League 2023: SHB Đà Nẵng lâm vào khủng hoảng sau trận thua Khánh Hòa
Nicholas Olsen bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng trên chấm Penalty để mở tỷ số cho đội khách SHB Đà Nẵng.(Ảnh: VPF)

HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng đã không giấu nổi sự thất vọng và cam chịu khi nhìn thấy các học trò của mình bỏ lỡ những tình huống rõ ràng như vậy. SHB Đà Nẵng sau đó đã phải trả giá cho sự lãng phí khi để Khánh Hòa có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở giữa hiệp hai. Thanh Nhân đã treo bóng vào vòng cấm cho Cassama, người đã thoát khỏi sự theo kèm của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng và đánh đầu mở tỷ số.

Vòng 7 V.League 2023: SHB Đà Nẵng lâm vào khủng hoảng sau trận thua Khánh Hòa
Cassama đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và mang lại chiến thắng sân nhà đầu tiên cho Khánh Hòa. (Ảnh: VPF)

Đây là một kết quả khó nuốt trôi cho SHB Đà Nẵng, nhưng đó là bóng đá. Nếu không biết tận dụng cơ hội, bạn sẽ phải trả giá.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Khánh Hòa trên sân nhà tại V.League 2023. Còn với SHB Đà Nẵng, họ tiếp tục sa sút khi chỉ có được 3 điểm sau 7 vòng đấu của V-League 2023.

Trong trận đấu này thì dấu ấn của các trọng tài ngoại cũng rất rõ ràng. Trọng tài FIFA - ông Tuan Yaasin (Malaysia, 31 tuổi) luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ với những quyết định của mình. Ông không bỏ lỡ bất kỳ tình huống nào trên sân, quyết định nhanh chóng và chính xác. Với nụ cười thân thiện trên môi, ông dễ dàng gần gũi với cầu thủ hai đội.