Trước trận đấu với đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 7 V.League 2023, Topenland Bình Định đã gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Jermie Lynch - ngoại binh ghi nhiều bàn thắng nhất của đội - do chấn thương ở trận hòa TP.HCM trước đó. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng, Topenland Bình Định luôn biết cách để tận dụng lợi thế sân nhà để tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại CLB Hà Nội.

HLV Đức Thắng đã lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 với Rafaelson đá cao nhất trên hàng công. Đây là sự lựa chọn mang đến sự hiệu quả cho Topenland Bình Định, bởi Rafaelson đã tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Hà Nội. Cầu thủ người Brazil đã khai thông bế tắc cho Bình Định ở phút 44, từ pha câu bóng của Đỗ Văn Thuận. Rafaelson đã có tình huống đỡ bước một và vượt qua Thành Chung, đánh bại Quan Văn Chuẩn mở tỷ số cho Topenland Bình Định.

Vòng 7 V.League 2023: Topenland Bình Định hạ gục CLB Hà Nội thuyết phục
Rafaelson dù không có đối tác ăn ý là Jermie Lynch nhưng vẫn mang lại một hiệu quả cao nhất cho hàng công của Topenland Bình Định. (Ảnh: CLB Topenland Bình Định)

Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ hoà. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết, Lucao bật lên đánh đầu đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Pha đánh đầu này quá khó cho thủ môn Văn Lâm có thể cứu thua. Tuy nhiên, Topenland Bình Định không nao núng và tiếp tục chơi tấn công.

Vòng 7 V.League 2023: Topenland Bình Định hạ gục CLB Hà Nội thuyết phục
Hà Nội có bàn gỡ ngay đầu hiệp hai nhờ công của Lucao. (Ảnh: CLB Topenland Bình Định)

Quan Văn Chuẩn của CLB Hà Nội đã để mất bóng trước Huỳnh Tiến Đạt ở cánh phải và phải kéo ngã Rafaelson trong vòng cấm để ngăn chặn cơ hội ghi bàn của tiền đạo Topenland Bình Định. Trọng tài đã không do dự chỉ tay vào chấm phạt đền và Rafaelson đã thực hiện thành công quả đá 11m, giúp Bình Định vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 61 của trận đấu.

CLB Hà Nội đã nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Trong khi đó, Bình Định đã chơi phòng ngự chắc chắn và phản công sắc bén. Ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, Rafaelson đã hoàn tất một ngày thi đấu xuất sắc bằng cách ghi thêm một bàn nữa vào lưới CLB Hà Nội. Anh đã nhận được đường chuyền thông minh của Cao Văn Triền và dứt điểm chính xác vượt qua sự cản phá của Văn Chuẩn.

Vòng 7 V.League 2023: Topenland Bình Định hạ gục CLB Hà Nội thuyết phục
Rafaelson xuất sắc hoàn thành cú Hat-trick trong hiệp 2 để qua đó tiếp tục gieo sầu cho nhà vô địch Hà Nội. (Ảnh: CLB Topenland Bình Định)

Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước nhà vô địch Hà Nội, Topenland Bình Định đã leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng V.League 2017 với 13 điểm. Thanh Hoá vẫn giữ ngôi đầu bảng với 17 điểm, còn Hà Nội rơi xuống vị trí thứ hai (14 điểm) sau khi phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải V.League 2023.