Với mục tiêu chuẩn bị cho kì SEA Games 2023, HLV Mai Đức Chung đã thay đổi hai vị trí ở đội hình xuất phát so với trận lượt đi. Hai tiền vệ mới là Hải Linh và Mỹ Anh, thế chỗ cho Tuyết Dung và Dương Thị Vân. Đội hình ra sân của đội tuyển nữ Việt Nam gồm Khổng Thị Hằng bảo vệ khung thành, Hoàng Thị Loan, Diễm My, Trần Thị Thu và Thu Thảo ở hàng phòng ngự. Các tiền vệ Bích Thùy, Thùy Trang, Hai Linh, Mỹ Anh tạo dựng lối chơi ở giữa sân trong khi Huỳnh Như và Hải Yến là hai mũi nhọn trên hàng công.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam
Hai cái tên mới gồm Hải Linh và Mỹ Anh thay thế cho Tuyết Dung và Dương Thị Vân trong đội hình xuất phát. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Đội tuyển nữ Việt Nam chơi lấn lướt hơn đối thủ được đánh giá yếu hơn là Nepal. Chỉ cần 5 phút đầu tiên, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã có bàn mở tỷ số do công của Hải Yến. Nữ tiền đạo khéo léo đón bóng từ quả phạt góc rồi đánh đầu vào góc xa khiến thủ môn Sabba bó tay. Chưa dừng lại ở đó, Hải Yến tiếp tục tỏa sáng với pha thoát xuống nhận bóng từ Thu Thảo rồi sút tung lưới Nepal, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà chỉ một phút sau đó.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam
Hải Yến lập cú đúp trong chưa đầy 2 phút để đưa đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp 1. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Đội tuyển nữ Việt Nam chơi thong dong sau khi có hai bàn dẫn trước. Chúng ta chủ động giữ bóng ở khu trung tuyến và không tấn công quyết liệt. Điều này tạo điều kiện cho đội tuyển nữ Nepal có cơ hội lên bóng và gây sóng gió cho khung thành đội bóng áo đỏ. Nepal đã có một số pha bóng nguy hiểm, như ở phút 27 khi Bhadari cướp bóng từ chân Hoàng Thị Loan rồi sút căng ở góc hẹp nhưng bị thủ môn Khổng Thị Hằng cản phá. Phút 39, Bhadari lại cho thấy tốc độ tốt của mình khi vượt qua hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng lại tung ra cú dứt điểm hơi thiếu lực nên đã bị thủ thành Khổng Thị Hằng bắt gọn bóng.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam phải căng mình phòng thủ trước sức ép của đối thủ. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Đội tuyển nữ Việt Nam chịu sức ép từ đội tuyển nữ Nepal trong hiệp 2 khi đối thủ đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Đội tuyển nữ Việt Nam phải chơi cẩn thận và mạnh bạo hơn để đối phó với lối chơi áp sát, ưu tiên va chạm của đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn kiểm soát được thế trận nhờ sự vượt trội về kỹ thuật. Đội tuyển Nepal trong thời gian cuối trận đã không còn duy trì được sự nguy hiểm như hiệp 1 và không thể ghi thêm bàn như trận lượt đi.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 ở trận lượt về. Cùng với chiến thắng 5-1 ở lượt đi, chúng ta đã giành vé vào vòng loại tiếp theo của Olympic Paris 2024 với tổng tỷ số 7-1.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam tiến vào vòng loại tiếp theo của Olympic Paris 2024. (Ảnh: VFF)