Theo thông tin mà NETBIZ có được từ nội bộ CLB Công An Hà Nội, hậu vệ Vũ Văn Thanh hiện tại vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải ở vòng 2 V-League 2023. Văn Thanh nhiều khả năng sẽ không thể lên tập trung ĐT Việt Nam lần đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

Văn Thanh gặp vấn đề ở khớp khuỷu tay và cần thêm nhiều thời gian để hồi phục. Bản thân Văn Thanh cũng muốn tập trung điều trị chấn thương để hoàn toàn bình phục, tránh những vấn đề đáng tiếc trong tương lai.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong dịp FIFA Day từ ngày 8/3 đến 12/3. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, dự kiến sẽ có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng tham dự tại các giải quốc tế dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với chúng tôi, phía VFF cho rằng HLV Troussier muốn tận dụng khoảng thời gian FIFA Day để làm quen với các cầu thủ ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho một tâm thế mới trước khi bước vào một hành trình dài quan trọng cùng vị chiến lược gia người Pháp.

Vũ Văn Thanh lỡ hẹn lần đầu tiên với HLV Troussier?
Văn Thanh lỡ hẹn với lần tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier?

Sự kiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam - HLV Philippe Troussier thu hút sự chú ý của không chỉ dư luận trong nước mà cả quốc tế.

Với tên tuổi và đẳng cấp đã được khẳng định, thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng lớn từ truyền thông Đông Nam Á. Đáng chú ý, báo giới Indonesia ngỡ ngàng trước tuyên bố của HLV Troussier.

"Cuộc đọ sức giữa Việt Nam do HLV Troussier cầm quân với Indonesia sắp tới sẽ rất thú vị và đáng được chờ đợi", tờ Super Skor bình luận.

Trong khi đó, tờ Bolasport đưa ra ý kiến hạ thấp năng lực của tân HLV Troussier. Tờ báo giật hàng tít: "Quá tự tin! HLV Troussier tự tin đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026".

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng với VFF sáng ngày 27/2, nhà cầm quân 67 tuổi thừa nhận mục tiêu dự World Cup 2026 làm ông hào hứng nhất và quyết định dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi nhậm chức, HLV Troussier sẽ có cơ hội đối đầu với các đội tuyển Indonesia khi tham dự SEA Games 32 với đội U23 Việt Nam, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 cùng ĐT Việt Nam nếu Indonesia lọt tới vòng này.