Buổi tập bắt đầu từ 10h theo giờ địa phương (2h sáng theo giờ Việt Nam) và kết thúc vào lúc 0 giờ (4h sáng theo giờ Việt Nam). Việc tập luyện khớp với giờ thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu lần này sẽ giúp cho các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học - một điều rất quan trọng trong bóng đá. Theo tính toán trung bình thì cứ mỗi giờ chênh lệch, cơ thể cần khoảng một ngày để thích nghi với sự thay đổi. Quá trình này có thể nhanh hay chậm tùy vào độ nhảy cảm của mỗi người. Riêng với các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam, tuy đã có sự chủ động trong việc điều chỉnh lịch tập vào các buổi tối muộn ngay khi còn ở Việt Nam, nhưng các cầu thủ vẫn cần một vài ngày để có được trạng thái bình thường khi di chuyển sang Qatar.

Theo chia sẻ của thủ môn Quan Văn Chuẩn, thời điểm đội ra sân tập thì ở Việt Nam đã là 2 giờ sáng nên rất khó để tránh tình trạng buồn ngủ. Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo của đội ngũ y bác sĩ từ khâu ăn uống đến nghỉ ngơi, các cầu thủ trẻ cũng đã bắt đầu bắt nhịp được với điều kiện mới này. “Toàn đội và bản thân tôi đã sẵn sàng cho giải đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, làm việc hết mình để có được kết quả tốt”, Quan Văn Chuẩn nói.

Buổi tập tối muộn ngày 20/3 của đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra lúc 2h sáng theo giờ Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Buổi tập tối muộn ngày 20/3 của đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra lúc 2h sáng theo giờ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Buổi tập vào tối muộn ngày 20/3 cũng là buổi tập thứ hai của các cầu thủ U23 để làm quen với trái bóng thi đấu chính thức tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Khi được truyền thông hỏi về cảm nhận với trái bóng, Quan Văn Chuẩn cho biết: “Bóng thi đấu của giải quốc tế U23 Cup có tốc độ nhanh hơn, cảm giác thật chân hơn, nhưng cũng khó đoán vì đi lạng. Không thể đánh giá điều này có lợi hay không vì cái gì cũng có tính hai mặt. Toàn đội sẽ luôn phải cố gắng hết mình”.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn. (Ảnh: VFF)
Thủ môn Quan Văn Chuẩn. (Ảnh: VFF)

Nội dung chính của buổi tập ngày hôm nay mà huấn luyện viên Phillippe Troussier triển khai vẫn là rèn khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm. Ông thầy người Pháp cũng yêu cầu các học trò tích cực đeo bám và thu hồi bóng từ chân đối thủ một cách nhanh nhất. Nửa cuối buổi tập, ông Troussier đã chia đội hình ra để luyện cái bài chiến thuật trên phạm vi nửa sân.

Trong ngày hôm nay (21/3) vào lúc 11h sáng (15 giờ theo Việt Nam), huấn luyện viên Phillippe Troussier sẽ tham dự buổi họp báo trước giải đấu. Trong khi đó, các thành viên trong ban huấn luyện sẽ được phân công tham gia cuộc họp kỹ thuật.

Đội sẽ có trận ra quân tại giải Doha Cup 2023 trước U23 Iraq vào rạng sáng ngày 23/3 tới. (Ảnh: VFF)
Đội sẽ có trận ra quân tại giải Doha Cup 2023 trước U23 Iraq vào rạng sáng ngày 23/3 tới. (Ảnh: VFF)

Tối cùng ngày, cả đội sẽ có buổi tập cuối cùng trước trận ra quân gặp đội tuyển U23 Iraq. Trận đấu sẽ được diễn ra trên sân vận động Al Gharafa vào lúc 22h45 ngày 22/3 theo giờ địa phương (2h45 sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam).

Ngoài ra, huấn luyện viên Phillippe Troussier cũng đã chọn ra tổ ban cán sự cho đội tuyển. Sẽ có 5 cầu thủ vào nhóm đội trưởng, bao gồm: Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa. Tùy vào từng trận đấu mà ông thầy người Pháp sẽ chọn ra đội trưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.