Trên trang mạng xã hội cá nhân, trợ lý Lê Huy Khoa đăng tải tấm hình sát cánh bên HLV Park Hang Seo cùng dòng trạng thái thể hiện sự tự tin: "Thật bóng đá SEA Games không nói trước được, như đùa ấy. Nhưng U23 Việt Nam gặp Malay vẫn dễ hơn gặp Thái ở bán kết, tôn trọng bạn nhưng thực là chúng ta tự tin mà.

Viễn cảnh gặp Thái Lan hoặc Indonesia ở chung kết đang đến gần, và chơi loại trực tiếp kiểu tất tay thì ông Park luôn hay và may.

Kiểu bóng đá thời ông Park là như cái xe tăng, có thể phập phù nhưng cũng đến đích, và 'tận nhân lực, tri thiên mệnh' luôn đúng. Bóng đá cũng rất cần may mắn nữa. Bạn tin chúng ta giữ HCV ở lại chứ?".

'Cánh tay phải của HLV Park' tiên tri trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31
Trợ lý ĐT Việt Nam - Lê Huy khoa (bìa trái) tin U23 Việt Nam sẽ vào chung kết

U23 Thái Lan vs U23 Lào là cặp đấu cuối cùng tại vòng bảng SEA Games 31, khi 3 suất vào bán kết đã được xác định. Nhiệm vụ của U23 Thái Lan rất rõ ràng. Nếu thắng U23 Campuchia, họ sẽ nhất bảng B và gặp U23 Indonesia ở bán kết. Còn hòa, họ sẽ đứng nhì bảng và chạm trán Việt Nam.

Polking cùng học trò đã chọn phương án 1, theo một cách rất chủ động. Sau khi có bàn dẫn trước từ một pha đá phản của đối phương từ rất sớm, U23 Thái Lan đã thi đấu chắc chắn, để bảo vệ thành công chiến thắng 1-0, qua đó đứng nhất bảng B.

"Đây là trận đấu mà chúng tôi chơi không tốt, nhưng đội bóng đã thực hiện kế hoạch hoàn hảo đã đề ra từ trước.

Chúng tôi tiếp tục chiến thắng và giữ sạch lưới, giúp các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi. U23 Thái Lan sẽ không mất thời gian di chuyển 4 giờ đồng hồ để đến nơi khác gặp U23 Việt Nam. Chúng tôi đã quen với bầu không khí tại đây", huấn luyện viên Polking cho biết.

Trận bán kết 2 giữa U23 Thái Lan - U23 Indonesia sẽ diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định). Đội bóng của Polking có lợi thế lớn khi họ đã thi đấu tại đây 4 trận vòng bảng và đã quen với điều kiện thời tiết, khí hậu, sân bãi tại đây.

Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia tại sân Việt Trì vào lúc 19h00 ngày 19/5.