"Hy vọng chúng tôi không phải đá trên sân nhà nhưng toàn CĐV Việt Nam", HLV ĐT Lào - ông Weiss nói trên kênh truyền thông của LĐBĐ Lào (LFF) ngày 15/12.

"Tôi kêu gọi người hâm mộ Lào tới sân cổ vũ đội tuyển. Chúng tôi sẽ chiến đấu bằng 100% sức lực như đã hứa".

Sự lo ngại của HLV ĐT Lào là có cơ sở khi ông đã từng chứng kiến sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam tại SEA Games 31 hồi tháng 4/2022. Khi đó, Weiss dẫn dắt Lào đá ở bảng B môn bóng đá nam tại Nam Định và được chứng kiến sân Thiên Trường kín khán giả.

CĐV ‘độc lạ’ ĐT Việt Nam: ‘Tôi làm quả đầu này là vì quá muốn chúng ta vô địch’
CĐV Việt Nam đã sẵn sàng để cổ vũ đội nhà tại Lào

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, cộng đồng người Việt tại đây có khoảng 100.000 người. Ngoài đường hàng không, CĐV Việt Nam có thể di chuyển dễ dàng bằng đường bộ sang thủ đô Vientiane qua cửa khẩu Cầu Treo ở Hà Tĩnh.

Sức chứa sân quốc gia Lào vào khoảng 25.000 chỗ. Nước chủ nhà dành ra khoảng 3 đến 5% số vé dành cho CĐV khách, tương đương 1.000 đến 1.250 vé. Tuy nhiên, ở AFF Cup 2018, CĐV Việt Nam vẫn có mặt rất đông ở sân quốc gia Lào cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo thắng 3-0 ở trận ra quân

Bên cạnh đó, hôm nay 20/12, thậm chí là đoàn CĐV Việt Nam gồm 48 thành viên đã di chuyển sang Viêng Chăn để cổ vũ cho đội nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ku Pi - một người hâm mộ cuồng nhiệt, sẵn sàng nhuộm đầu in hình quốc kỳ Việt Nam chia sẻ:

“Tôi cùng anh em nhuộm đầu này là vì quá muốn ĐT Việt Nam vô địch. Chúnh tôi yêu Việt Nam vô bờ bến. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đội nhà vô địch”, anh nói.

“Mai, chúng tôi sẽ kết hợp với đoàn Việt kiều Lào để làm một cuộc diễu hành hoành tráng khắp thủ đô Viêng Chăn của Lào. Hi vọng rằng các cầu thủ sẽ lấy đó làm động lực để thi đấu”.

Lào bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Việt Nam nhưng tiến bộ trong ba kỳ AFF Cup gần nhất. Ở AFF Cup 2020, Lào chơi phòng ngự lùi sâu gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam và chỉ thua 0-2.

Sau khi chia tay HLV Singapore Selvaraj năm 2021, Lào ký hợp đồng với HLV Weiss từ đầu 2022 để nắm cả ĐTQG lẫn U23. Nhà cầm quân 57 tuổi từng dẫn dắt tuyển Philippines (2011-2014) và Mông Cổ (2017-2020).