Ở trận tứ kết cuối cùng của VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đã gặp phải vô vàn khó khăn khi đối đầu với các nhà đương kim Á quân - U23 Ả Rập Xê Út. Dù đối đầu với một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều tuy nhiên các học trò của HLV Gong Oh-kyun. Thậm chí, U23 Việt Nam có thể đã có bàn thắng dẫn trước nếu như xà ngang không từ chối cú dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo đang khoác áo CAND - Lê Minh Bình.

Tuy nhiên, chung cuộc, U23 Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước U23 Ả Rập Xê Út trong thế thiếu người khi Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ.

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, một số CĐV Thái Lan cho rằng trận thua Saudi Arabia chứng tỏ Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022 nhờ may mắn.

"Hy vọng Việt Nam không đổ lỗi cho trọng tài lần nữa. Tạm dừng V-League bốn tháng chẳng có ích lợi gì cả", tài khoản @Panumat T Ch bình luận trên diễn đàn ASEAN Football có hơn 261.000 thành viên.

@Pakit Chatuporn mỉa mai: "Chiến thắng lớn nhất của Việt Nam ở giải này là có thể cầm hòa Thái Lan và Hàn Quốc (dùng đội B và bị thẻ đỏ). Bay về nước may mắn nhé!".

CĐV Thái Lan
U23 Việt Nam rời giải trong sự tiếc nuối

Màn trình diễn của Việt Nam và Thái Lan tại U23 châu Á là đề tài tranh luận giữa người hâm mộ hai nước. Khi Thái Lan bị loại ở vòng bảng, một số CĐV nước này cho rằng Việt Nam hưởng lợi vì Hàn Quốc chỉ dùng đội hình B ở lượt trận thứ hai nên hoà 1-1. Trái lại, các CĐV Việt Nam chế giễu việc Thái Lan gọi chín cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng vẫn dừng bước sớm.

Vì vậy, thất bại 0-2 của Việt Nam trước Saudi Arabia ở tứ kết tối 12/6 là cơ hội để CĐV Thái Lan đáp trả. @Raptor Witthawat châm chọc: "Đông Nam Á luôn ủng hộ các bạn. Các bạn là niềm tự hào của Đông Nam Á. Ý tôi là Saudi Arabia. Cảm ơn vì đã mang hòa bình cho thế giới. Còn trọng tài thì nên cẩn thận nhé".

"Hàn Quốc yêu Việt Nam. Cùng về nước nhé", @Ae Aaric Ravengchit viết. Còn @Arkhane Karamek mỉa mai: "Cách Saudi Arabia đánh bại đội bóng số một thế giới Việt Nam thật tuyệt vời".