Khoảng 14h chiều ngày 8/8, nhiều người hốt hoảng phát hiện một cột khói đen cao, bốc nghi ngút từ tiệm tạp hóa trên đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Công tác cứu hộ, cứu nạn ngay lập tức diễn ra, trong đó, hình ảnh chiến sĩ PCCC cứu một chú mèo ra khỏi sự cố được chia sẻ rộng rãi.

Trong hình, người chiến sĩ dù mồ hôi nhễ nhại, mệt nhọc vì vừa lao vào sự cố nhưng vẫn cố gắng cứu chú mèo nhỏ. Chú mèo trắng dường như sợ hãi trước sự việc xảy ra bất ngờ nên run lên vì sợ, nép chặt vào lòng nam chiến sĩ. Trong khi đó, chàng thanh niên tỏ ra hớn hở, vui mừng vì bản thân vừa cứu được một sinh linh nhỏ bé. Khoảnh khắc đó vô tình lọt vào khung ảnh và gây sốt mạng xã hội.

Chứng kiến khoảnh khắc ấy, ai nấy đều cảm động, cho rằng chàng trai quả thực là chiến sĩ PCCC xuất sắc vì đã gắng hết sức làm tốt nhiệm vụ. Anh không ngại lao vào nguy hiểm để cứu tài sản, mạng người hay những sinh vật nhỏ bé khác như chú mèo con. Đồng thời, người xem cũng mong bà con sẽ cẩn thận hơn để không xảy ra sự cố khiến các chú PCCC phải lao lực.

Chiến sĩ PCCC cứu sinh vật nhỏ khiến nhiều người cảm động: Gây chú ý vì quá giống trung vệ Đỗ Duy Mạnh
Một chú mèo được giải cứu từ trong đám cháy

Bên cạnh hành động cứu mèo đầy cảm động trên, chiến sĩ PCCC gây được sự chú ý lớn khi có ngoại hình cực kỳ giống với ngôi sao ĐT bóng đá Việt Nam - Đỗ Duy Mạnh. Rất nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra chi tiết này và bày tỏ sự thích thú.

"Nhìn giống anh Duy Mạnh thế nhỉ? Hay là anh chuyển nhượng từ CLB Hà Nội sang đầu quân cho CLB PCCC", NHM Tuấn Anh hài hước chia sẻ.

"Tưởng Duy Mạnh bỏ đá bóng đi cứu hoả cơ", NHM Hồng Nhung cũng phát hiện điều thú vị này.

Về phần Đỗ Duy Mạnh, sau khi được quá nhiều NHM nhắc tên thì trung vệ ĐTQG Việt Nam cũng bày tỏ sự biết ơn tới các chiến sĩ PCCC khi không ngại hiểm nguy để đảm bảo an toàn cho xã hội.

"Một ngày tốt lành với những hình ảnh đẹp đẽ. Vẫn mong là những vụ cháy sẽ không xảy ra nữa, mọi người cũng nên chú trọng hơn về vấn đề phòng cháy nhé", Duy Mạnh bình luận.

Chiến sĩ PCCC cứu sinh vật nhỏ khiến nhiều người cảm động: Gây chú ý vì quá giống trung vệ Đỗ Duy Mạnh
Duy Mạnh được nhận xét là giống chiến sĩ PCCC cứu mèo

Được biết, tại sự cố ở Đê La Thành, ngay khi nhận thông tin, phía Đội cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Ba Đình đã có động thái nhanh chóng nhằm cứu vãn tình hình. Trong đó, Công an quận Ba Đình điều khiển 3 xe, công an quận Đống Đa điều khiển thêm 2 xe tới nhanh hiện trường khắc phục sự cố.

Sau nhiều nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người. Nhiều vật dụng, tài sản tại tiệm tạp hóa bị thiêu rụi.