Đối đầu với CLB SLNA, rõ ràng là CLB Thanh Hóa được đánh giá cao hơn hẳn. Xét về mọi mặt, rõ ràng là đội bóng của HLV Velizar Popov được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ thành Vinh.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa được đầu tư mạnh mẽ về mặt lực lượng. Họ đưa về sân nhà hàng loạt những cầu thủ đã thể hiện được đẳng cấp. Nổi bật nhất trong số đó là tiền đạo Bruno Catanhede từng làm mưa làm gió ở V-League. Đẳng cấp của Bruno đã được chứng minh bằng bàn thắng quá đẳng cấp vào lưới CLB Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2023.

Một cái tên khác trong thành phần CLB Thanh Hóa cũng nhận được sự chú ý lớn là trường hợp của Lâm Ti Phong. Cựu cầu thủ của CLB TP.HCM cũng chính là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Thanh ở trận gặp Khánh Hòa.

CLB Thanh Hóa đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước SLNA
Thanh Hóa là đội bóng được đánh giá cao

Ở chiều ngược lại, SLNA lại đang là một tập thể đầy chắp vá. Với việc không còn sự phục vụ của hai trụ cột Văn Khánh và Văn Đức, điều này được đánh giá sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ. Đây là hai cái tên có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn trong đội hình SLNA ở những năm vừa qua.

Ở 6 cuộc đối đầu gần đây giữa Thanh Hóa vs SLNA, đội bóng xứ Thanh đã bất bại khi thắng 3 và hòa 3. Trên sân nhà, Thanh Hóa càng cho thấy sự vượt trội của mình khi đã bất bại ở 12 trận gần nhất trước SLNA với thành tích 8 thắng, 4 hòa. Lần gần nhất họ để thua 'người hàng xóm' trên sân nhà là trong thất bại 2-3 diễn ra tại mùa giải 2011.

Vì thế sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà một lần nữa giành thắng lợi ở trận này. Và đây chắc chắn cũng sẽ là một thách thức không hề nhỏ với đội khách xứ Nghệ trong việc hướng tới việc giành 3 điểm.