ĐT nữ Việt Nam đã thua 0-7 trước ĐT nữ Pháp. Dẫu sao, trước đội tuyển mạnh thứ 3 thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, qua đó chuẩn bị hành trang dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Mặc dù để thua đậm trước đại diện đến từ châu Âu, tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam vẫn nhận được sự động viên và cảm thông từ phía người hâm mộ Đông Nam Á. Thất bại này của thầy trò HLV Mai Đức Chung là hoàn toàn dễ hiểu khi đối thủ đang là đội bóng xếp thứ 3 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Cổ động viên Đông Nam Á bênh vực tuyển Việt Nam sau trận thua đậm 0-7
ĐT nữ Pháp thể hiện đẳng cấp, ĐT nữ Việt Nam có thêm bài học đáng giá trước đội đẳng cấp thế giới

Một cổ động viên tới từ Malaysia có tên tài khoản là Farah Puteri để lại bình luận trên fanpage ASEAN Football cho rằng Việt Nam đã thi đấu không hề tệ: "Không tệ đâu, Pháp ở châu Âu gặp Việt Nam ở Đông Nam Á. Vẫn ủng hộ Việt Nam".

Một tài khoản có tên Jairus Ramos thì cho rằng hai đại diện của Đông Nam Á dự World Cup sẽ phải có những trận giao hữu chất lượng như này: "Cả Việt Nam và Philippines đều cần thêm những trận giao hữu như thế này, đó là kinh nghiệm tốt. Tôi hy vọng họ cũng có thể đấu với các nước Bắc và Nam Mỹ trong các trận giao hữu sắp tới".

Một CĐV khác cũng bày tỏ mong muốn Philippines sẽ có được những trận giao hữu như Việt Nam trong thời gian tới: "Tôi thực sự hy vọng vào một trại huấn luyện khác của Philippines ở Mỹ vào năm tới và chơi một trận giao hữu với Mỹ hoặc Canada (Nếu họ không cùng nhóm)".

Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).