Như vậy là những lo ngại của người hâm mộ cuối cùng cũng đã trở thành sự thật khi khoảng thời gian thi đấu trên sân của Quang Hải cho Pau FC đã về 0 ở vòng đấu thứ 7.

Có một thực tế đáng lo ngại mà ai cũng có thể thấy là ở những vòng đấu gần đây tại giải Ligue 2, thời gian thi đấu trên sân của tiền vệ Quang Hải đang sụt giảm nghiêm trọng.

Tính từ vòng đấu thứ 2 tới nay, thời gian thi đấu của Quang Hải cho Pau FC đang đi giật lùi. Ở vòng 2 gặp CLB Dijon, Quang Hải được HLV Tholot tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát và có 68 phút thi đấu trên sân.

Sang trận đấu tiếp theo gặp Le Harve, Quang Hải tiếp tục được tung vào sân từ đầu và thi đấu 63 phút. Sau hai trận đá chính nhưng không để lại nhiều ấn tượng, Quang Hải đã bị cất trên băng ghế dự bị.

Anh sau đó chỉ có 27 phút thi đấu ở trận gặp FC Sochaux (vòng 4), 17 phút trong trận gặp Quevilly Rouen (vòng 5) và 5 phút trước Caen tại vòng 6. Và tới vòng 7, tiền vệ người Đông Anh đã không được HLV Tholot sử dụng một phút nào, khi Pau để Saint-Etienne cầm hòa với tỷ số 2-2.

Quang Hải đang cố gắng từng ngày
Quang Hải đang cố gắng từng ngày nhưng vẫn không được tin tưởng

Ở trận này, HLV Tholot sử dụng D’Almeida có thể hình và thể lực vượt trội chơi thay Qunag Hải. Chơi cao hơn anh là tiền đạo vừa gia nhập đội bóng được bốn ngày Pape Ibnou Ba. Ở vai trò hộ công, Quang Hải không thể cạnh tranh với Henri Saivet. Cầu thủ người Senegal đang là ngôi sao của Pau khi ghi bàn ở ba trận đấu liên tiếp, trong đó có cú đúp đá phạt vào lưới St-Etienne tuần này.

Pau FC chủ trương thi đấu phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh hơn. Họ đã thành công khi ngăn chặn Saint-Etienne tới phút 34. Louis Mouton đã mở tỷ số cho đội khách sau pha cứa lòng ngoạn mục.

Tuy nhiên, Pau FC phản ứng khá tốt sau đó. Phút 41, Mohamed Yattara suýt nữa ghi bàn khi đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Sang hiệp 2, Pau FC chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Bước ngoặt đã xảy ra ở phút 63. Thủ môn Etienne Green của Saint-Etienne đã lao ra cản phá trái phép với Erwin Koffi. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của người gác đền này. Việc được thi đấu hơn người giúp Pau FC dễ đá hơn. Phút 68, Henri Saivet đã gỡ hòa cho Pau FC sau tình huống đá phạt.

Chưa hết, tới phút 77, Pau FC đã vượt lên dẫn trước 2-1. Lần này, Henri Saivet tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện thành công một quả đá phạt khác.

Tới lúc này, nhiều người mường tượng về chiến thắng đầu tiên cho Pau FC nhưng đời không như mơ. Phút 84, Xavier Kouassi phạm lỗi với cầu thủ Saint-Etienne trong vòng cấm. Trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Lenny Pintor đã san bằng tỷ số 2-2. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.