Mới đây, chia sẻ trên tạp chí Vetter (Nhật Bản), Công Phượng đã bày tỏ quyết tâm của mình ở một môi trường "mới mà không mới" của mình.

"Với kinh nghiệm đã tích lũy được trong suốt những năm tháng sự nghiệp, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng để có thể giúp cho Yokohama FC giành được thứ hạng cao tại J-League 1. Bên cạnh đó là thỏa mãn đam mê của riêng tôi.

Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng không ngừng nghỉ để rèn luyện cũng như phát triển kỹ năng chơi bóng của mình tại môi trường bóng đá Nhật Bản. Khi sang đây, tôi đã luôn treo cờ Việt Nam ở đầu giường, trong phòng ngủ của mình. Tôi không chỉ cố gắng vì bản thân tôi mà còn cả vì màu cờ và sắc áo dân tộc.

Thời điểm này, số lượng cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng không nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp thêm hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam và cho chính bản thân mình khi quyết định xuất ngoại thi đấu".

Công Phượng: 'Tôi muốn thỏa mãn đam mê ở Nhật Bản'
Công Phượng vẫn chưa có cơ hội ra sân tại J.League 1. Ảnh: J.League 1.

Hồi cuối năm 2022, Công Phượng đã quyết định rời HAGL theo dạng hết hợp đồng, khép lại 13 năm gắn bó với phố Núi. Thay vì đầu quân cho một đội bóng giàu có nào đó lại V.League, chân sút người Nghệ An quyết định xuất ngoại lần thứ 4. Bến đỗ lần này của anh là Yokohama FC - tân binh của J.League 1 (Nhật Bản).

Để có thể yên tâm thi đấu và có thêm động lực khẳng định mình, Công Phượng đã mang theo cả vợ con sang xứ sở mặt trời mọc và ký vào bản hợp đồng 3 năm. Tuy vậy, do BTC J.League quy định mỗi trận, các CLB chỉ được đăng ký tối đa 18 cầu thủ và lực lượng của Yokohama FC lúc này rất dày dặn, vậy nên không dễ để Công Phượng được ra sân thường xuyên.