Bảng đấu của được đánh giá cao tại SEA Games 32. Đối thủ của U22 Việt Nam đã xác định. Theo đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đụng độ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào ở bảng B.

Mục tiêu của các chàng trai ‘Rồng Vàng’ tại SEA Games 32 là tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam, điều mà họ đã làm được ở hai kỳ SEA Games liên tiếp 2019 và 2022.

Thử thách đặt ra lần này tại bảng B là không dễ dàng. Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 30/4, 3/5, 8/5 và 11/5 trên sân vận động Prince.

HLV Philippe Troussier cùng các học trò sẵn sàng tinh thần cho SEA Games 32. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
HLV Philippe Troussier cùng các học trò sẵn sàng tinh thần cho SEA Games 32. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Trong lần đặt chân tới Campuchia này, U22 đã được nước chủ nhà đặc cách được hưởng quyền lợi đặc biệt từ Ban Tổ chức. Cụ thể, U22 Việt Nam không phải tuân thủ quy định về sinh hoạt như thông thường. Được biết, theo quy định của BTC, các vận động viên tham dự đều phải ở làng vận động viên SEA Games 32. Tuy nhiên, do đặc thù, các đội tuyển bóng đá sẽ được đặc cách cho ở ngoài làng để tiện tập luyện và thi đấu.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17/4 tới và sẽ di chuyển tập huấn ở một địa điểm đặc biệt. Đây sẽ là đợt tập trung cuối cùng của thầy trò HLV Philippe Troussier trước khi lên đang sang Campuchia. Theo kế hoạch dự kiến, U22 Việt Nam sẽ đấu tập với các đội trong nước và không thi đấu thêm bất kỳ một trận giao hữu với đội nước ngoài nào nữa.

Để đề xuất cho 2 đội U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 được phép ở khách sạn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gởi Tổng cục Thể dục thể thao. VFF cũng đã cử Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Đoàn Anh Tuấn sang Campuchia đi tiền trạm về chỗ ăn nghỉ của 2 đội tuyển nhân dự lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá.

Các chàng trai U22 Việt Nam hăng say luyện tập, chuẩn bị cho SEA Games 32. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Các chàng trai U22 Việt Nam hăng say luyện tập, chuẩn bị cho SEA Games 32. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Thầy trò HLV Troussier được hưởng lợi thế từ việc sắp lịch thi đấu SEA Games 32. Theo đó, lịch thi đấu của U22 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ từ dễ đến khó là U22 Lào (30/4), U22 Singapore (3/5), U22 Malaysia (8/5) và U22 Thái Lan (11/5).