Tối 16/4, ngay trước khi show truyền hình thực tế về cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022 lên sóng - một thông tin nóng hổi được công bố đã khiến không ít người hâm mộ xôn xao. Đó chính là sự kiện Hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà đã vinh dự được lọt top 70 thí sinh hàng đầu, chính thức chinh chiến tại Miss Universe Vietnam. Không dừng lại ở con số 70 thí sinh ban đầu tư danh sách bị rò rỉ trước đó, Đỗ Nhật Hà trở thành người đẹp thứ 71 nhờ "tấm vé vàng" danh dự từ ban tổ chức cuộc thi.

Chân dung chính thức của Đỗ Nhật Hà trong khuôn khổ Miss Universe 2022
Chân dung chính thức của Đỗ Nhật Hà trong khuôn khổ Miss Universe 2022

Thông tin người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà nhận vé vàng tham gia tranh tài tại một trong những cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân của mình, đàn chị Lâm Khánh Chi, Hoa hậu Khánh Vân, nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyền cũng đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến Đỗ Nhật Hà. Có thể nói, cô hiện đã trở thành niềm tự hào mới của cộng đồng LGBT.

Đỗ Nhật Hà trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên lọt Top 71 Miss Universe Vietnam
Đỗ Nhật Hà rạng rỡ sau thời khắc nhận được vé vàng

Tuy nhiên, theo quy chế chính thức của ban tổ chức, Đỗ Nhật Hà vẫn chưa đủ điều kiện để tham gia tranh suất các giải thưởng chính thức của cuộc thi, vị trí cao nhất cô nàng có thể đạt được là Top 16 Miss Universe Vietnam 2022.

Nếu vượt qua vòng THTT "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022", Đỗ Nhật Hà sẽ tiếp tục lọt Top 41, tại dây cô có thể vào thẳng Top 16 thông qua bình chọn của khán giả. Đáng tiếc Đỗ Nhật Hà sẽ chỉ có thể dừng lại tại đây, sau khi tham gia phần "chia sẻ quan điểm cá nhân". Đây sẽ là cơ hội vàng để cô nàng có thể đại diện cộng đồng LGBT cất lên tiếng nói của mình.

Đỗ Nhật Hà trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên lọt Top 71 Miss Universe Vietnam
Đỗ Nhật Hà tại vòng sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Hành trình của Đỗ Nhật Hà tại Miss Universe Vietnam 2022 có lẽ sẽ không trọn vẹn bởi quy định của cuộc thi. Tuy nhiên, đây cũng đã là một bước ngoặt rất đáng ghi nhận trong lịch sử Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Chúng ta hãy cùng chờ xem, người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà sẽ tạo nên "chấn động" nào tại cuộc thi nhé.