Sau khi Luật Hôn nhân và gia đình được thông qua vào năm 2014, chiến dịch Tôi Đồng Ý 2013 tạm khép lại với kết quả vượt mong đợi: 80.000 người theo dõi fanpage Tôi Đồng Ý, 12.000 chữ ký gửi tới Quốc hội; 5.000 ảnh và 200 video đăng tải ủng hộ chiến dịch và hơn 2.000 người tham gia ngày hội Tôi Đồng Ý. Chiến dịch năm 2013 đã nhận được sự ủng hộ của hơn 50 người nổi tiếng, và sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, và sự quan tâm, theo dõi đặc biệt của các kênh truyền thông.

Sau gần một thập kỷ, Tôi Đồng Ý 2022 trở lại và tiếp tục sứ mệnh của mình: Kêu gọi sự ủng hộ của xã hội với hôn nhân cùng giới tại Việt Nam.

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyến và loạt nghệ sĩ đình đám cùng xuất hiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Chiến dịch Tôi Đồng Ý 2022 với sự tham dự của hơn một trăm khách mời là báo giới, chuyên gia, cộng đồng

Chiến dịch Tôi Đồng Ý dự kiến thu hút được 250,000 người tham dự và ký tên đồng ý ủng hộ hôn nhân cùng giới tại Việt Nam qua website toidongy.vn

Tuy hôn nhân cùng giới đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng, các cặp đôi cùng giới vẫn còn gặp phải nhiều trở ngại khi chưa được hợp pháp hóa hôn nhân với những quyền lợi và trách nhiệm như những cặp đôi dị tính.

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyến và loạt nghệ sĩ đình đám cùng xuất hiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+
NSND Kim Xuân cùng với lá cờ chiến dịch Hôn nhân không khuôn mẫu (ảnh: BTC)

Cô Nguyễn Lang Mộng, trưởng nhóm PFLAG Sài Gòn (Hội Cha mẹ và Người thân của người LGBT) chia sẻ: “Trong văn hoá Việt Nam, gia đình là nơi chốn đi về, bình yên, khi gia đình chấp nhận hôn nhân của đôi trẻ thì hạnh phúc mới vẹn toàn. Trong bối cảnh này, gia đình có con là người LGBT lại chịu nhiều lo lắng và áp lực về cuộc sống gia đình nhỏ của con, về kinh tế và con cái. Nặng nề nhất là áp lực từ dòng họ, bà con, hàng xóm… dẫn đến nhiều sự kỳ thị và ngăn cấm. Hạnh phúc của các con là niềm vui của cha mẹ. Hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới sẽ cho xã hội cái nhìn khoan dung hơn về gia đình của người LGBT, từ đó giải tỏa được áp lực và nỗi lo lắng của nhiều cha mẹ Việt Nam.”

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyến và loạt nghệ sĩ đình đám cùng xuất hiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân ký tên ủng hộ chiến dịch Hôn nhân không khuôn mẫu.(ảnh: BTC)

Đại sứ chương trình Tôi Đồng ý là những người có có uy tín với lối sống và các chia sẻ cá nhân, có tầm ảnh hưởng và trên hết, sẵn sàng đóng góp cho các chương trình hoạt động xã hội nhằm lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng như: nhà sáng tạo nội dung - chuyên gia tập luyện Hana Giang Anh, nghệ sĩ Hồng Ánh, ca sĩ CeCe Trương, MC Diệp Chi, TS Đặng Hoàng Giang, diễn viên - người mẫu Võ Điền Gia Huy, diễn viên Ngọc Lan, bình luận viên - nhà báo Trương Anh Ngọc, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi, á hậu Mâu Thủy, NSND-TS Bạch Tuyết, nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, hoa hậu Khánh Vân, travel blogger Vinh Gấu, ca sĩ Phương Vy, NSND Kim Xuân.

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyến và loạt nghệ sĩ đình đám cùng xuất hiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+
Đại diện 17 đại sứ sẽ đồng hành cũng chiến dịch Hôn nhân không khuôn mẫu.(ảnh: BTC)

Đồng hành cùng Tôi đồng ý, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú chia sẻ: "Hôn Nhân chính là cách để chúng ta tìm thấy Hạnh Phúc. Mà Hạnh Phúc thì không có khuôn mẫu. Đừng định kiến. Chúng ta sẽ không bao giờ có được Hạnh Phúc nếu trong đầu ta quá nhiều định kiến. Nếu như chúng ta thông qua được hôn nhân cùng giới, thì chúng ta có thể thay đổi luôn cả những nhận thức bất bình đẳng giới ngay cả trong hôn nhân khác giới đang gặp phải, và củng cố thêm 1 điều "các cuộc hôn nhân sẽ không còn định kiến."

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyến và loạt nghệ sĩ đình đám cùng xuất hiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+
Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú (ảnh: BTC)

Chiến dịch Tôi Đồng Ý 2022 mong muốn tạo sự thấu hiểu, lan tỏa các giá trị tích cực của cộng đồng LGBT đối với xã hội, làm nền tảng kêu gọi sự ủng hộ của mọi người và thừa nhận hôn nhân cùng giới được bình đẳng và công bằng như hôn nhân khác giới vì “hôn nhân là không khuôn mẫu".