Đội nữ Việt Nam đang gặp những khó khăn nhất định trước trận ra quân bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), trong khi bảng A đã khởi tranh với nhiều bất ngờ thú vị.

Cụ thể, thầy trò HLV Mai Đức Chung suýt nữa không được tập luyện trong buổi đầu tiên tại Philippines (địa điểm đăng cai AFF Cup 2022), bị lạc do lái xe nhầm đường, thực đơn do khách sạn sắp xếp cũng được cho là không đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ 'vô hình' tại AFF Cup 2022
Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện dưới mưa.

Ban tổ chức (BTC) nước chủ nhà có vẻ như chưa được khoa học lắm trong việc bố trí sân tập cho các đội. Thoạt tiên, tuyển nữ Việt Nam được xếp lịch tập chay (không bóng) vào chiều 4/7 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia Philippines, cách khách sạn 30 phút di chuyển bằng ô tô. HLV Mai Đức Chung lo lắng vì trận gặp Campuchia đã đến rất gần nên phải tranh thủ từng chút thời gian.

Ông bàn với trưởng đoàn Lưu Điện Biên nên đề nghị với BTC được thuê sân tập gần khách sạn cho dễ đi lại và được tập với bóng. BTC không đồng ý và lý giải rằng giải đấu áp dụng quy trình bong bóng khép kín nên không tập chỗ khác được.

Thuyết phục mãi, BTC mới hỏi đội nữ Việt Nam có tập vào tối muộn được không? HLV Mai Đức Chung gật đầu ngay. Thế là thầy trò có buổi rèn chiến thuật với bóng vào 21 giờ 30 (theo giờ Việt Nam). Trời mưa không ảnh hưởng đến tinh thần tập luyện của các cô gái.

Đến lúc về, lái xe nhầm đường đi quá 30 km và lạc mất hơn 1 tiếng đồng hồ nên hơn 12 giờ khuya mới về đến khách sạn. Thêm một khó khăn nữa là thức ăn ở đây chế biến không được phong phú cho lắm.

Sáng 5/7, trưởng đoàn và HLV Mai Đức Chung lại phải làm việc với BTC cũng như khách sạn để đề nghị đổi thực đơn và mong muốn bộ phận nhà bếp đổi món chứ không nên giữ thực đơn giống hệt nhau cho các bữa.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ 'vô hình' tại AFF Cup 2022
Chương Thị Kiều vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Chưa hết, tuyển nữ Việt Nam còn đón nhận thêm một thông tin không mấy vui vẻ khi trung vệ trụ cột Chương Thị Kiều tiếp tục tái phát chấn thương, khó lòng đạt 100% thể lực để dự giải.

Chương Thị Kiều chia sẻ: “Hơi không may cho tôi, cũng ở trận đấu này, tôi đã bị tái phát chấn thương và hiện đang trong giai đoạn phục hồi với hy vọng đạt được trạng thái tốt nhất cho các trận đấu sắp tới. Hiện vị trí chấn thương vẫn sưng, vì thế tôi không thể tập luyện. Tôi rất mong chấn thương nhanh khỏi để quay trở lại thi đấu”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải vô địch nữ Đông Nam Á vào lúc 19 giờ theo giờ địa phương (18 giờ theo giờ Việt Nam) ngày 7/7 gặp đội tuyển nữ Campuchia trên sân Binan (Laguna, Philippines).

Một điều đáng tiếc là cho đến hết ngày 5/7, chưa có một đơn vị truyền thông hay đài truyền hình nào tại Việt Nam mua bản quyền phát sóng giải vô địch nữ Đông Nam Á 2022 nên khán giả Việt Nam sẽ không có cơ hội được theo dõi trên các kênh sóng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và các trận khác của giải.