Thật trùng hợp khi hôm nay, đúng vào ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, HLV Mai Đức Chung đã chính thức lên đường sang New Zealand để tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2023, giải đấu mà lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam vinh dự góp mặt.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương), tức 13 giờ 30 (giờ Việt Nam) tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiên Aotea, tọa lạc ở Auckland, New Zealand.

Tính đến lúc này, ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh năm sau đã xác định được 29/32 đội tham dự. ĐT nữ Việt Nam với thứ hạng 34 thế giới hiện tại, được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Costa Rica, Jamaica, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ireland, Colombia và Argentina.

Ngay lúc này đây, món quà 20/10 lớn nhất với các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam có lẽ là giây phút chờ đợi khoảnh khắc cái tên Việt Nam được xuất hiện trong lễ bóc thăm chia bảng World Cup 2023. Hi vọng rằng, các cô gái vàng của chúng ta sẽ được nằm trong một bảng đấu dễ thở, qua đó tiếp tục mơ về những điều thần kỳ tại giải đấu diễn ra vào năm sau.

"Cả đời tôi, tôi chỉ ước mơ là một lần đưa ĐT nữ Việt Nam vào World Cup. Giờ mọi thứ đã thành công rồi, tôi thực sự tham lam khi muốn làm nhiều hơn thế nữa. Trước khi sang New Zealand, tôi hồi hộp lắm. Chắc là tôi sẽ cực kỳ xúc động khi mà cái tên Việt Nam được xuất hiện trong lễ bốc thăm, giây phút này, tôi đã chờ đợi cả đời rồi", HLV Mai Đức Chung chia sẻ với chúng tôi trước giờ bay sang New Zealand.

Đội tuyển nữ Việt Nam hồi hộp chờ đợi 'món quà ngày 20/10' lớn nhất lịch sử
ĐT nữ Việt Nam sắp được đối đầu những đội bóng hàng đầu thế giới của bóng đá nữ.

Trong những năm gần đây, FIFA đã có nhiều thay đổi tích cực để giúp bóng đá nữ trở nên bình đẳng hơn khi so sánh với bóng đá nam. Việc tăng số đội dự VCK World Cup nữ 2023 cũng nằm trong xu thế ấy. Với những sự điều chỉnh từ FIFA, chất lượng bóng đá nữ thế giới đã ngày càng được nâng lên.

Chính vì điều này, tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam càng trở nên giá trị. Bóng đá nữ Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với đấu trường đẳng cấp nhất thế giới, những đối thủ ở chất lượng chuyên môn hàng đầu, điều mà chúng ta chưa từng có dịp tiếp cận trước đây. Nên nhớ rằng trong suốt lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam mới chỉ 2 lần được đối đầu với các ĐTQG ngoài châu Á, một con số quá ít ỏi.

Bên cạnh đó, vị thế của bóng đá nữ Việt Nam cũng được nâng lên. ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ được nhận lời mời tham dự các giải đấu lớn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Từ đó, cơ hội để các cầu thủ nữ Việt Nam được xuất ngoại thi đấu ở những giải đấu đỉnh cao sẽ rõ ràng hơn thay vì những lời mời từ các giải đấu chưa thật sự chất lượng trong suốt thời gian qua.

Đội tuyển nữ Việt Nam hồi hộp chờ đợi 'món quà ngày 20/10' lớn nhất lịch sử

Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam xuất hiện ở World Cup cũng sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực cho sự phát triển lâu dài của bóng đá nữ Việt Nam. Giải VĐQG sẽ được quan tâm nhiều hơn để các cầu thủ có được sân chơi thật sự chuyên nghiệp ngay từ cấp CLB.

Bóng đá nữ Thái Lan đã từng được ĐT nữ Hà Lan (một trong những ĐT bóng đá nữ hàng đầu thế giới) mời giao hữu trước những lần dự VCK World Cup 2015, 2019, giải VĐQG nữ Thái Lan cũng đã chuyên nghiệp hơn với số đội tham dự ổn định hơn, đó chính là những gì bóng đá nữ Việt Nam có thể vươn tới sau khi đã giành tấm vé lịch sử đến VCK World Cup nữ 2023.

Từ tất cả những phân tích trên, có thể thấy được rằng kỳ World Cup 2023 sắp tới là một giải đấu cực kỳ ý nghĩa với bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, giây phút cái tên Việt Nam được xướng lên tại lễ bốc thăm World Cup không khác gì một món quà 20/10 ý nghĩa nhất với các cô gái vàng bóng đá Việt Nam - những người đã luôn nỗ lực trong suốt nhiều năm qua để mang lại thành công cho thể thao nước nhà.