Nối tiếp thành công của các chương trình khám phá đất nước Nhật Bản như: “Cơm Nhật gạo Việt”, “Khám phá thời trang Nhật Bản”, MCV Group tiếp tục trở lại với vai trò đại sứ kết nối cho sự giao thoa văn hoá giữa Việt Nam - Nhật Bản thông qua chương trình truyền hình thực tế mang tên "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú".

“Xứ sở hoa anh đào” hấp dẫn không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên đa dạng mà còn bởi nền văn hóa độc đáo, tinh hoa ẩm thực đặc sắc và mang phong vị riêng,... đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Chính vì lẽ đó, Nhật Bản, cụ thể là tỉnh Aichi sẽ được chọn làm điểm đến trong series truyền hình thực tế "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú" lần này.

Tỉnh Aichi sẽ được chọn làm điểm đến trong series truyền hình thực tế "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú"

Được biết, Aichi - tỉnh được 50.000 người Việt Nam chọn làm nơi sinh sống và làm việc có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút sự ghé thăm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các địa điểm này hầu hết đều là những công trình gắn liền với chứng tích lịch sử, mang đậm phong cách cổ kính,…

Theo đó, "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú" là hành trình trải nghiệm của “hot mom” Thanh Trần và YouTuber người Nhật - Vietnam Kun tại Aichi - Nhật Bản. Chương trình gồm có 4 tập, ở mỗi tập cô nàng “hot mom" Thanh Trần và chàng YouTuber người Nhật - Vietnam Kun sẽ “du hành” đến một thành phố thuộc tỉnh Aichi. Tại đây, họ vừa đóng vai trò là người dẫn chương trình, vừa là người tham gia trải nghiệm khám phá những nét độc đáo, riêng biệt trong nghệ thuật ẩm thực của các địa phương hoặc những làng nghề cổ truyền. Thông qua những lần gặp gỡ, trò chuyện với con người nơi đây, khán giả sẽ được truyền tải những giá trị về lịch sử, văn hóa của vùng đất xinh đẹp.

"Du hành ký ức - Aichi kỳ thú" là hành trình trải nghiệm của “hot mom” Thanh Trần và YouTube người Nhật - Vietnam Kun tại Aichi - Nhật Bản.

Trong tập 1 của "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú", Thanh Trần và Vietnam Kun đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại thành phố Tokoname, nơi được mệnh danh là cái nôi của ấm trà gốm Nhật Bản. Qua đây, khán giả được chiêm ngưỡng quy trình kỳ công làm nên những ấm trà hoàn chỉnh qua nhiều công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.

Sự xuất hiện của anh Sugie Toshifumi - một người rất am hiểu về gốm đã mang đến những chia sẻ thú vị về sự độc đáo của nghề làm gốm, cũng như là điểm đặc biệt của ấm trà ở Tokoname: “Đồ gốm Tokoname thay đổi rất nhiều qua từng thời kỳ, có rất nhiều loại đồ gốm được làm ở đây. Có thể thấy ở đây đồ gốm có nhiều phong cách khác nhau và nhiều chủng loại. Nhắc tới gốm Tokoname thì ống đất và ấm trà rất là nổi tiếng, ấm trà được làm với kỹ thuật làm gốm từ cách đây 200 năm. Ống đất cũng nổi tiếng và bắt đầu được sản xuất nhiều từ thời Minh Trị”.

Anh Sugie Toshifumi - một người rất am hiểu về gốm đã mang đến những chia sẻ thú vị về sự độc đáo của nghề làm gốm

Từ những chia sẻ với anh Sugie Toshifumi, Thanh Trần và Vietnam Kun bắt đầu đi tham quan xung quanh cửa hàng Machino Eki Yamatane - cửa hàng đồ gốm có hơn 110 năm tuổi với hơn 10.000 sản phẩm gốm được trưng bày. Cũng trong tập này, khán giả được tận mắt chứng kiến Thanh Trần và Vietnam Kun lần đầu tiên thử sức tự làm đồ gốm với những tình huống vô cùng hài hước.

Cuối hành trình tập 1, Thanh Trần và Vietnam Kun cùng nhau đến một cửa hàng đá bào rất nổi tiếng ở Tokoname. Được biết, cửa hàng đã kinh doanh được 70 năm và có hôm khách hàng phải xếp hàng 5 tiếng mới đến lượt. Khi được thưởng thức món ăn, Thanh Trần trầm trồ: “Ngon quá, đá bào này như bông tuyết tan trong miệng, khách hàng chờ đợi 5 tiếng cũng xứng đáng.”

Thanh Trần và Vietnam Kun cùng nhau đến một cửa hàng đá bào rất nổi tiếng ở Tokoname

Khép lại ngày đầu tiên ở Tokoname, Thanh Trần và Vietnam Kun đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, trong các tập tiếp theo, cả hai sẽ tiếp tục “du hành” khám phá những địa danh mới của tỉnh Aichi.

Chương trình "Du hành ký ức - Aichi kỳ thú" do MCV group phối hợp cùng với BeGoat và các đối tác: Starcat, Pana Enterprise Co., Ltd thực hiện, được phát sóng lúc 21h15 trên kênh HTV9 Thứ 3 bắt đầu từ ngày 7/11 và kênh YouTube MCVMedia lúc 20h00 Thứ 4 bắt đầu từ ngày 8/11.