"Tôi rất vui khi gặp lại anh Anh Đức. Anh em từng tập luyện thi đấu nhiều năm cùng nhau, từng cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ở cương vị mới, Anh Đức trong thời gian qua đã theo học bằng HLV, từng làm trợ lý ở CLB Long An và bây giờ làm trợ lý ở tuyển Việt Nam.

Anh ấy có thể trở thành cầu nối giữa các cầu thủ và ban huấn luyện. Anh em có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau để qua đó tạo nên một tập thể đoàn kết", Duy Mạnh phát biểu trong buổi phỏng vấn mới nhất.

"Anh Đức là một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam. Anh ấy có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm. Bây giờ, anh Đức có thêm kinh nghiệm huấn luyện, qua đó chắc chắn có thể giúp đỡ các tiền đạo của tuyển Việt Nam tiến bộ hơn. Hiện tại, tôi hiểu cho một số tiền đạo ĐT Việt Nam gặp tâm lý vì sức ép dư luận, nên cá nhân tôi đánh giá Anh Đức sẽ giúp họ vượt qua điều đó", trung vệ đội tuyển Việt Nam nói thêm.

Duy Mạnh nói đến vấn đề tâm lý của tiền đạo ĐT Việt Nam có thể hiểu đó là trường hợp của Tiến Linh. Bởi lẽ, trong suốt thời gian qua, mặc dù đã có tấm HCV SEA Games 31 nhưng NHM vẫn chưa hài lòng về phong độ của Tiến Linh. Một bộ phận NHM công kích ngôi sao thuộc biên chế CLB Bình Dương bằng những lời bình luận tiêu cực, điều đó đã tạo nên một sự ảnh hưởng nhất định về mặt tâm lý.

Duy Mạnh nói thẳng về việc Tiến Linh bị chê 'chân gỗ'
Duy Mạnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 26/5

Sự xuất hiện của Anh Đức cũng mang đến không khí tươi mới cho đội tuyển Việt Nam sau nhiều tháng nghỉ kể từ khi kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong buổi tập đầu tiên của đợt tập trung tháng 5 tại Hà Nội, cựu tiền đạo CLB Bình Dương được nhiều đàn em chú ý. Thỉnh thoảng có cầu thủ bật cười khi nghe lão tướng 36 tuổi hô hào, chỉ đạo, nhưng họ vẫn nghiêm túc thực hiện các bài tập.

Anh Đức vừa nhận được bằng A huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tại CLB Long An, anh đã có kinh nghiệm huấn luyện khi vừa thi đấu, vừa tham gia chỉ đạo. Đưa Anh Đức về phụ tá là ý tưởng của HLV Park Hang-seo trong bối cảnh hàng công tuyển Việt Nam đang khan hiếm tiền đạo đẳng cấp.

Tuyển Việt Nam sẽ tập tại Hà Nội vài ngày trước khi di chuyển vào TP.HCM từ ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp tuyển Afghanistan vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất. Đây là trận đấu thuộc FIFA Days.

"Các đội tuyển sẽ được cộng điểm trên bảng xếp hạng của FIFA, nên tính chất của trận đấu giao hữu này rất bổ ích. Tất cả các cầu thủ đều sung sức và cố gắng tập luyện. Đã rất lâu rồi sau khi kết thúc vòng loại thứ ba World Cup, đội mới tập trung nên đây là cơ hội để anh em gắn kết hơn", trung vệ Đỗ Duy Mạnh bày tỏ.