"Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn. Khi làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi đã biết đối thủ này. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi trận tốt nhất có thể", HLV Gong Oh-kyun mở đầu buổi họp báo trưa 11/6.

"Chúng tôi mất một thủ môn (Văn Toản - PV), nhưng U23 Việt Nam vẫn còn 22 cầu thủ. Tôi sẵn sàng dùng mọi cầu thủ cho trận đấu. Tôi có kế hoạch mới để cầu thủ chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng", nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết.

Khi được hỏi về lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho U23 Việt Nam ở trận đấu khó khăn sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời rất khéo léo và không muốn để lộ ý đồ chiến thuật. Tuy nhiên ông khẳng định, toàn đội đã chuẩn bị cho mọi phương án, thậm chí là cả loạt luân lưu.

“Sau các trận ở vòng bảng thì chúng tôi mới chỉ có 22/23 cầu thủ ra sân. Tôi có kế hoạch mới cho các cầu thủ để họ có thể trình diễn phong độ tốt nhất.

Tôi nghĩ đội bóng đã sẵn sàng và tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U23 Saudi rất kỹ càng. Đó là đối thủ mạnh và tôi nghĩ các cầu thủ của tôi cần tập trung thi đấu trong suốt trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tôi đã chuẩn cho loạt luân lưu ở trận đấu này. Tuy nhiên, tôi nghĩ tôi cần chuẩn bị cho mọi vấn đề phát sinh trong trận đấu.”

HLV Gong:
HLV Gong muốn cùng U23 Việt Nam tái lập kỳ tích. Ảnh: AFC.

U23 Việt Nam giành ngôi nhì bảng C với 5 điểm, sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, hòa 1-1 Hàn Quốc và thắng Malaysia 2-0. Thầy trò HLV Gong là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp với tư cách bất bại.

Trong khi đó, đối thủ Saudi Arabia nhất bảng C với 7 điểm. Họ là đội duy nhất tại giải vượt qua vòng bảng mà không bàn nào. Ở trận tới, U23 Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng kiêm trung vệ Abdulhamid Saud và tiền vệ Ibrahim Mahnashi do mỗi người đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 23h ngày 12/6 (giờ Hà Nội).