Theo kết quả lễ bốc thăm phân bảng World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng 'tử thần', với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và 1 trong 3 đội Thái Lan, Cameroon, Bồ Đào Nha. Sở dĩ gọi đây là bảng 'tử thần', bởi lẽ Mỹ và Hà Lan lần lượt là nhà vô địch và á quân của World Cup 2019.

Trong khi đó, ĐT nữ Philippines vào bảng A tương đối dễ thở, khi chỉ gặp Na Uy, Philippines và Thụy Sỹ. Tuy nhiên, HLV Alen Stajcic của Philippines lại ao ước muốn được ở bảng… khó như Việt Nam. Ông chia sẻ: “Ước gì chúng tôi được chạm trán với đội 4 lần vô địch World Cup như Mỹ hay đội đương kim á quân như Hà Lan. Tôi thích như thế hơn vì khi đối đầu với họ, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều.

Thường thì khi tham gia một giải đấu nào đó, bạn sẽ không muốn gặp những đội bóng trong top 10 nằm cùng bảng. Nhưng lần này, tôi cảm thấy có chút thất vọng khi không nằm cùng bảng với Mỹ, hay Đức vì đó là cách tốt nhất để bạn có thể tự đánh giá bản thân trước những đội bóng xuất sắc nhất thế giới".

Khi lắng nghe những chia sẻ của HLV Alen Stajcic, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất bất ngờ khi tâm sự với NETBIZ.

“Thực sự tôi vui vì chúng ta rơi vào một bảng đấu tốt như vậy, như đã nói trước đó thì tôi nghĩ rằng rất khó để VFF bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Vậy nên việc ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và sung sướng.

Phải thẳng thắn mà nói thì việc ĐT Việt Nam lọt qua vòng bảng là điều cực kỳ khó luôn, tôi không đặt mục tiêu như vậy. Tôi chỉ muốn các em được gặp Mỹ, Hà Lan một lần trong sự nghiệp, để các em có sự trải nghiệm.

Tuy nhiên, việc ông HLV ĐT Philippines thẳng thắn nói như vậy thì tôi cũng hơi bất ngờ. Vì rõ ràng là với tiềm lực của Philippines, họ hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Chất lượng chuyên môn của cầu thủ Philippines là cực kỳ tốt", ông Chung bày tỏ.

HLV Philippines ao ước được rơi vào bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam
Philippines đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng

Mặc dù vậy, việc rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở sẽ khiến ĐT Philippines có mục tiêu vượt qua vòng bảng rõ ràng hơn. Khi ĐT nữ Việt Nam có lẽ đã xác định tinh thần học hỏi là chính khi rơi vào bảng tử thần với Mỹ, Hà Lan.

LĐBĐ Philippines và HLV Alen Stajcic đã bắt tay ngay vào kế hoạch tiếp tục nâng cấp quyết liệt tuyển nữ Philippines bằng chính sách mời gọi các cầu thủ nữ Mỹ mang hai dòng máu Mỹ - Philippines đá bóng giỏi về khoác áo tuyển. Philippines đặt mục tiêu vào vòng 16 đội cho dù họ là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng A (53).