Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 từ ngày 8 đến 12-3 dưới thời HLV Philippe Troussier. Trước đó, HLV người Pháp đã triệu tập lên tuyển 22 cầu thủ, đó là toàn bộ những cái tên đã tham dự AFF Cup 2022.

Đáng chú ý, trong bản danh sách được HLV Troussier công bố, không có sự hiện diện của Quang Hải - ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam hiện tại. Khi được hỏi về câu chuyện liên quan đến tiền vệ đang thuộc biên chế Pau FC, HLV Troussier chia sẻ:

"Chúng tôi đã nói chuyện với nhau, cùng chia sẻ về khó khăn mà Quang Hải đang phải đối mặt tại Pháp. Quang Hải hiện không được thi đấu thường xuyên do cậu ấy chưa đáp ứng được, chưa hoàn toàn thích nghi được với yêu cầu của bóng đá Pháp. Vì vậy, Quang Hải phải có niềm tin vào bản thân, tiếp tục nỗ lực, kiên trì", ông Troussier nói trong buổi gặp gỡ báo chí hôm 7/2.

HLV Troussier nêu quan điểm đặc biệt về Quang Hải
Ông Troussier đang tập trung dẫn dắt U23 Việt Nam

Sau buổi gặp gỡ báo chí sáng ngày 7/2, chúng tôi đã có những trao đổi ngắn với trợ lý HLV Troussier - ông Moulay. Qua đó, ông Moulay tiết lộ những câu chuyện thú vị xung quanh mối quan hệ giữa Quang Hải và HLV Troussier.

"Ông Troussier là một người thẳng tính và ông ấy biết được ai sẽ phục vụ tốt yêu cầu chiến thuật của ông ấy. Quang Hải là một trường hợp đặc biệt, cậu ấy giỏi thì không phải bàn cãi. Tuy nhiên, việc không được thi đấu nhiều đang là vấn đề khiến ông Troussier quan tâm. Ông ấy tin Quang Hải sẽ chơi tốt ở những giải đấu thấp hơn như là Hàn Quốc hay Nhật Bản.

HLV Troussier rất quan tâm Quang Hải và xem anh ấy như là một phần trong kế hoạch World Cup của mình", ông Moulay nói.

HLV Troussier nêu quan điểm đặc biệt về Quang Hải
Ông Moulay (trái) là trợ lý quan trọng của HLV Troussier

Quang Hải đang gặp khó trong cuộc cạnh tranh giành vị trí tại Pau FC. Sau khi trở lại từ AFF Cup 2022, cầu thủ 25 tuổi không có thêm trận đá chính nào, chỉ được ra sân vài phút (hoặc không được thi đấu) trong 5 trận gần nhất. Mới đây, HLV Philippe Troussier đã có cuộc gặp với Quang Hải tại Pháp để trao đổi, đưa ra lời khuyên cho cầu thủ này.

‏‎‎‏