Sau khi Apple phát hành bản iOS 16 RC ngay sau sự kiện “Far Out” tuần trước. Đã có một số người dùng phát hiện ra Apple đã bổ sung tính năng xác minh nguồn gốc tai nghe AirPods, từ đó có thể phân biệt hàng các sản phẩm không chính hãng. Nếu kết nối loại tai nghe này, người dùng iPhone và iPad sẽ nhận được cảnh báo "Không thể xác minh AirPods của bạn" cùng đường dẫn đến trang web hỗ trợ.

iPhone chạy iOS 16 giờ đây có thể phát hiện AirPods hàng 'fake'

Cảnh báo này cũng cung cấp tùy chọn "Không kết nối". Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ chặn những mẫu AirPods hàng “fake” này hoạt động với các thiết bị của Apple, có lẽ những cảnh báo này chỉ mới dừng lại ở việc “nhắc nhở”.

Tính năng mới trên iOS 16 hiện tại chưa ảnh hưởng đến các sản phẩm tai nghe không dây bên thứ ba. Cơ chế hiện chỉ dùng để để cảnh báo những thiết bị làm giả giao thức kết nối như AirPods thật. iOS 16 sẽ được phát hành chính thức ngày 13/9. Trước đó, Apple cũng đã từng bổ sung tính năng phát hiện linh kiện được thay thế không chính hãng trên iOS 15.2.

iPhone chạy iOS 16 giờ đây có thể phát hiện AirPods hàng “fake”

Những sản phẩm AirPods của Apple là một trong những mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên những sản phẩm chính hãng thường có giá bán khá đắt. Vì lý do này, có rất nhiều hãng sản xuất tại Trung Quốc đã tạo ra các sản phẩm nhái của dòng tai nghe và bán ra với mức giá rẻ hơn một nửa, thậm chí là 1/3 so với sản phẩm đến từ Apple. Đặc biệt, các mẫu AirPods nhái này còn có khả năng kết nối không khác gì hàng thật.Tuy nhiên, các mẫu tai nghe này thường có nguồn gốc không rõ ràng và chưa có bất kỳ kiểm định chất lượng nào, do đó việc sử dụng những sản phẩm này hiện tiềm ẩn cực kỳ nhiều rủi ro.