Ngày thứ 5 (1/12) vừa qua chính là ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS và là một trong những công ty tư nhân lớn nhất thế giới, Apple đã đồng hành cùng phong trào này đến nay đã 16 năm, thông qua những sản phẩm (Product) RED.

Dùng Apple đã lâu, nhưng liệu bạn có biết ý nghĩa thật sự của những sản phẩm (Product) RED?
Không chỉ Apple, có rất nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới cũng tham gia vào phong trào (RED)

Theo đó, với mỗi sản phẩm gắn nhãn (Product) RED được bán ra, Apple sẽ trích một phần doanh thu của sản phẩm đó để gửi đến một tổ chức phi lợi nhuận có tên là “The Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria” hay “Quỹ toàn cầu về phòng chống AIDS, bệnh lao và sốt rét” và có thể gọi tắt là “the Global Fund). Trong đó, (RED) được xem là một nhánh nhỏ, chuyên tập trung nguồn lực vào các hoạt động liên quan đến HIV/AIDS.

Trong suốt quá trình hợp tác với (RED), số tiền doanh thu mà Apple trích ra đã lên đến con số 250 triệu USD và giúp 11 triệu người có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ y tế trong quá trình điều trị HIV. Trong đó có hơn 5 triệu đứa trẻ được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, dẫu có mẹ đã nhiễm HIV.

Dùng Apple đã lâu, nhưng liệu bạn có biết ý nghĩa thật sự của những sản phẩm (Product) RED?
Chiến dịch (Product) RED của Apple qua những con số

Đến năm 2021, do các tác động tiêu cực của COVID-19, Apple đã tuyên bố sẽ dùng một phần doanh số của các sản phẩm (Product) RED để hỗ trợ các bệnh nhân của đại dịch này.

Hiện Apple các sản phẩm của Apple có phiên bản (Product) RED bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone SE và Apple Watch Series 8. Ngoài ra, để ủng hộ cho cho (RED), người dùng cũng có thể mua các loại phụ kiện như ốp lưng silicon, dây đeo Apple Watch, các mẫu tai nghe của Beats Audio…