Nhắc đến các thiết bị nhà Apple thì ai cũng phải nhớ đến AirDrop. Bởi lẽ đây vừa là tính năng độc quyền của các sản phẩm “Táo Khuyết” vừa là một công cụ chuyển file cực kỳ nhanh gọn mà không có bất kỳ sản phẩm nào có được.

Hiện tại, AirDrop có ba tùy chọn: "Tắt nhận", "Chỉ danh bạ" và "Mọi người". Tùy chọn "Mọi người" hiện tại cho phép người dùng nhận tệp và ảnh từ tất cả những người dùng iPhone hay các thiết thiết bị Apple khác ở gần bằng AirDrop, nhưng với iOS 16.2, tùy chọn này sẽ cập nhật thành "Mọi người trong 10 phút".

Apple chuẩn bị có cập nhật mới cho tính năng AirDrop
Tính năng nhận AirDrop từ "Mọi người" giờ chỉ còn là "Mọi người trong 10 phút"

Với thay đổi này, "Mọi người" vẫn có thể được bật để cho phép người dùng nhận nội dung từ bất kỳ ai, nhưng tính năng này sẽ tắt sau khoảng thời gian 10 phút và trở về chế độ "Chỉ Danh bạ".

Apple chuẩn bị có cập nhật mới cho tính năng AirDrop
Các tùy chọn Air Drop trước đây

Nhà Táo được cho là đã thực hiện thay đổi này ở thị trường Trung Quốc trong phiên bản iOS 16.1.1 sau khi những người biểu tình ở quốc gia này sử dụng AirDrop để truyền bá tài liệu với nội dung chống chính phủ.

Apple cho biết việc giới hạn nhận file AirDrop từ mọi người trong 10 phút là một trong những nỗ lực của hãng nhằm hạn chế các nội dung spam lan truyền ở những khu vực đông đúc như trung tâm thương mại và sân bay. “Táo Khuyết” cũng cho biết cập nhật mới nhất của AirDrop sẽ xuất hiện trên các thiết bị iPhone toàn cầu trong bản cập nhật phần mềm iOS 16.2.

Apple chuẩn bị có cập nhật mới cho tính năng AirDrop
iOS 16.2 sẽ được phát hành ngay trong tuần này

Theo kế hoạch, iOS 16.2 sẽ chính thức được Apple tung ra trong tuần này. Ngoài các điều chỉnh về tính năng AirDrop, iOS 16.2 còn có thêm các bổ sung khác như bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud, hát karaoke Apple Music Sing và các tính năng thú vị khác.