‌Apple Music‌ Sing sẽ khả dụng trên iPhone và iPad, cũng như Apple TV 4K mới nhất. Tính năng này sẽ được tích hợp trong ‌Apple Music‌ và do đó chỉ những người dùng đang sử dụng dịch vụ này của Apple mới có thể truy cập tính năng hát karaoke.

Nguyên tắc hoạt động của tính năng mới này khá đơn giản, người dùng chỉ cần kích hoạt tính năng xem lời bài hát trên Apple Music, lúc này trên giao diện sẽ hiển thị một icon hình chiếc microphone để người dùng kích hoạt tính năng karaoke.

Bên cạnh đó, icron microphone có thể dùng để điều chỉnh khả năng tách giọng ca sĩ trong bài hát tùy vào sở thích của người dùng. Khi tăng hết mức thì sẽ giống như đang nghe nhạc một cách thông thường và càng giảm thì Apple Music sẽ tách dần giọng ca sĩ ra khỏi bài hát để người dùng có thể thỏa sức thể hiện khả năng âm nhạc. Ngoài ra, các giọng hát bè sẽ vẫn được giữ nguyên.

Apple bổ sung tính năng hát karaoke Music Sing trên iOS 16.2
Tính năng Sing trong ứng dụng Apple Music

Cũng nên lưu ý rằng không phải tất cả những bài hát hiện đang có trên Apple Music đều sẽ hỗ trợ tính năng hát karaoke ngay khi mới ra mắt. Tuy nhiên, Apple sẽ cập nhật dần danh sách này trong tương lai.

iOS 16.2 sẽ được Apple ra mắt vào tuần thứ 3 của tháng 12. Tính năng Apple Music Sing và iOS 16.2 sẽ khả dụng trên các thiết bị được liệt kê dưới đây:

- iPhone 11 trở lên

- iPad Pro 11 inch thế hệ thứ 3 trở lên

- iPad Pro‌ 12,9 inch thế hệ thứ 5 trở lên

- iPad Air thế hệ thứ 4 trở lên

- iPad thế hệ thứ 9 trở lên

- iPad mini

- Apple TV‌ 4K thế hệ thứ 3 mới ra mắt.