Trong ngày 17/10, HLV Park Hang-seo ủy quyền cho người đại diện Lee Dong-jun và không tham gia vào quá trình đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đến đầu giờ chiều 17/10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận được thông tin HLV người Hàn Quốc sẽ chính thức chia tay đội tuyển vào tháng 1/2023.

Sự ra đi của HLV Park Hang Seo là điều đã được dự báo trước, nhưng vẫn mang đến niềm tiếc nuối cho người hâm mộ Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ phải hướng đến tương lai mới, và công cuộc tìm kiếm vị tân thuyền trưởng cho "Những chiến binh Sao Vàng" đã phải rục rịch tiến hành.

Lộ diện ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) hé lộ đã có kế hoạch sơ bộ về việc lựa chọn người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. Được biết, VFF đã có trong tay danh sách những ứng viên rất đẳng cấp để kế nhiệm vị trí của nhà cầm quân 65 tuổi.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, HLV Philippe Troussier nằm trong một trong số những cái tên có thể kế nhiệm vị trí mà HLV Park Hang Seo để lại.

HLV Philippe Troussier am hiểu bóng đá Việt Nam khi có 3 năm dẫn dắt U19 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ từng được ông đào tạo đang trưởng thành có thể kể đến là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang... Đây là một yếu tố quan trọng có thể giúp HLV Troussier thành công nếu trở thành thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Lúc này, HLV Troussier cũng nhận được lời đề nghị dẫn dắt tuyển quốc gia Benin.

Cuối năm 2018, HLV Troussier ký hợp đồng với Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF với chức danh Giám đốc kỹ thuật. Sau đó, ông nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Ông giúp đội tuyển U19 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2020. Tuy nhiên, giải đấu này đã không diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lộ diện ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo
HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với nền bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, đây mới là quá trình tiếp xúc ban đầu, VFF cũng còn nhiều thời gian để xem xét các lựa chọn. Một quan chức của VFF hé lộ về kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam.

"Việc tìm HLV thay thế ông Park là vấn đề cần được tính toán hết sức cẩn trọng, cần xin ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia, các chuyên gia có uy tín. Từ nay đến hết tháng 1, thời gian còn dài nên chúng tôi sẽ phải bàn bạc kỹ. Sẽ lên danh sách ứng viên và chất lượng ứng viên phải đủ tốt”, vị quan chức VFF này cho hay.