Mấy ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn âm nhạc lan truyền video clip song ca “Hương tóc mạ non” với sự kết hợp của hai giọng ca đình đám Lương Bích Hữu và Đan Trường. Điều đặc biệt là phần trình diễn này đã diễn ra cách đây vài tháng, thế nhưng nay bất ngờ trở nên phổ biến.

Lương Bích Hữu trở lại đầy ấn tượng, khuynh đảo sân khấu ca nhạc Việt Nam Lương Bích Hữu: Hãy cứ sống chân thành rồi mọi người sẽ hiểu, dù là sớm hay muộn Lương Bích Hữu - Giọng hát thăng hoa, nhan sắc thăng hạng với 'Sai vì tin anh'

“Hương tóc mạ non” là ca khúc quen thuộc và được xếp vào hàng kinh điển của dòng nhạc quê hương Việt Nam, từng được thể hiện thành công bởi rất nhiều danh ca nổi tiếng trước đó. Có thể nói, tuy Lương Bích Hữu là một giọng hát đã quá quen thuộc với khán giả nhưng với sở trường là các ca khúc pop ballad thì việc thể hiện “Hương tóc mạ non” cũng có thể được xem là một thử thách. Đồng thời, việc song ca cùng ca sĩ “đàn anh” Đan Trường - một người đã quá thành công với nhạc dân ca thì cũng là một dịp để khẳng định tài năng.

Lương Bích Hữu hát dân ca ngọt lịm, nhan sắc thăng hạng theo thời gian-7
Lương Bích Hữu song ca cùng đàn anh Đan Trường khiến nhiều khán giả bất ngờ và thích thú

Là ca sĩ người Việt gốc Hoa, Lương Bích Hữu sở hữu giọng hát với âm sắc đặc biệt và gần như trở thành nét đặc trưng không ai có. Thành công với hàng loạt ca khúc trữ tình, ballad với nội dung tình yêu đôi lứa, tuổi học trò… thế nhưng Lương Bích Hữu không “đóng khung” âm nhạc mà luôn tìm cách cập nhật, thay đổi để phù hợp với thị hiếu của những khán giả yêu mến giọng hát của cô.

Lương Bích Hữu hát dân ca ngọt lịm, nhan sắc thăng hạng theo thời gian-3
Giọng ca "Cô gái Trung Hoa" luôn mang đến hình ảnh đa dạng cho khán giả trong nhiều năm làm nghề

Hát nhạc dân ca, Lương Bích Hữu gây nhiều tò mò cho khán giả, thậm chí có nhiều người còn lo lắng Lương Bích Hữu sẽ không thể hoàn thành tốt. Bởi lẽ, dòng nhạc quê hương và đặc biệt là ca khúc “Hương tóc mạ non” mang rất nhiều đặc trưng của Nam bộ, với những kỹ thuật luyến láy, phát âm có nhiều khác biệt so với người Hoa.

Thế nhưng, một lần nữa khán giả đã không thất vọng, “chị Bảy” Lương Bích Hữu với khả năng “biến hóa khôn lường” đã thể hiện “Hương tóc mạ non” bằng giọng hát ngọt ngào, lại vô cùng giản dị chân phương. Hóa quyện cùng giọng ca của Đan Trường, cả hai đã mang đến màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm cảm xúc mới qua ca khúc đã quá quen thuộc.

Lương Bích Hữu hát dân ca ngọt lịm, nhan sắc thăng hạng theo thời gian-6
Lương Bích Hữu đã thể hiện kỹ năng thanh nhạc lão luyện khi song ca cùng đàn anh

Đây không phải là lần đầu tiên Lương Bích Hữu hát dân ca, trước đó nữ ca sĩ đã từng “trổ tài” trước khán giả. Nhưng đây là lần đầu tiên, có một tiết mục đầy ấn tượng kết hợp với ca sĩ Đan Trường. Ngay sau khi đoạn clip được lan tỏa, nhiều khán giả đã dành lời khen, thậm chí là động viên Lương Bích Hữu nên tiếp tục thử sức thực hiện một dự án hoành tráng về dân ca, nhạc quê hương.

Đáng chú ý hơn, bên cạnh giọng hát nhận được nhiều lời khen, thời gian gần đây Lương Bích Hữu lại được khán giả đánh giá rất cao về sự thăng hạng nhan sắc. Mỗi lần xuất hiện, Lương Bích Hữu rất chỉn chu về ngoại hình, trang phục. Dường như nữ ca sĩ ngày một trẻ hơn, đẹp hơn.

Lương Bích Hữu hát dân ca ngọt lịm, nhan sắc thăng hạng theo thời gian-2
Ngoài giọng hát ngọt lịm, nữ ca sĩ còn nhận được nhiều lời khen vì nhan sắc ngày càng mặn mà

Lương Bích Hữu của thời điểm hiện tại sở hữu vẻ bề ngoài trẻ trung, xinh đẹp như một “nàng công chúa”. Thế nhưng, “nàng công chúa” này đã có hơn 20 năm đi hát, trải qua nhiều thăng trầm của nghề nghiệp lẫn cuộc sống và hiện tại vẫn đang là một trong những giọng hát nhận được rất nhiều tình cảm của giả và công chúng yêu nhạc Việt.