Nhắc đến Anh Thơ, khán giả ắt hẳn sẽ nhớ đến ngay một nữ MC ăn nói hoạt bát, cầm trịch nhiều chương trình nổi tiếng như “Lời chào tuổi teen”, “Nhịp cầu nghệ sỹ”, “Bác sĩ gia đình”,...của đài truyền hình Vĩnh Long. Hiện tại, cô còn đảm nhận vai trò giám đốc của một công ty truyền thông.

Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ người mẫu tự tin tham gia cuộc thi nhan sắc Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’ Xót lòng trước câu nói của con gái trung tá Nguyễn Chí Thành trước công việc của cha

Được nhiều khán giả yêu mến và đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Anh Thơ đã quyết định gác lại phần nào công việc để dành thêm nhiều thời gian cho gia đình. Tại chương trình ‘Gõ cửa thăm nhà” tập 162, nữ MC đã lần đầu chia sẻ về lý do này và khoảng thời gian khó khăn trong công việc, nỗi lo chăm sóc cho cha mẹ tuổi xế chiều khiến cho Quốc Thuận và Ngọc Lan đồng cảm.

“Vội vàng” báo hiếu cho cha mẹ

Tại “Gõ cửa thăm nhà”, Anh Thơ tiết lộ gia đình từng trải qua nhiều biến cố và lâm vào cảnh nợ nần. Thời điểm còn trẻ, nữ MC dường như dành trọn thời gian cho công việc để kiếm tiền trả nợ. Là trụ cột chính của cả nhà, Anh Thơ luôn hạn chế chia sẻ những áp lực với người nhà, vì sợ ba mẹ sẽ cảm thấy lo lắng và suy nghĩ nhiều.

MC Anh Thơ gác lại sự nghiệp, vội vàng báo hiếu cho cha mẹ vì lý do này
MC Anh Thơ tiết lộ từng làm việc quần quật kiếm tiền để trả nợ cho cả gia đình. Vì vậy, cô hạn chế chia sẻ những áp lực vì sợ ba mẹ lo lắng

Thay vào đó, cô may mắn gặp được ba mẹ nuôi sinh sống tại Vĩnh Long. Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì công việc, cô thường về nhà ba mẹ nuôi tịnh dưỡng, lấy lại tinh thần và được hỗ trợ, bồi dưỡng tận tình.

Dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi suy nghĩ của Anh Thơ. Từ một người “cuồng” công việc, cô quyết định sống chậm lại để hưởng thụ cuộc sống bên cạnh gia đình. Mỗi khi có thời gian rảnh, Anh Thơ đều cố gắng đưa ba mẹ và con gái đi du lịch ở khắp nơi, cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Theo chia sẻ của nữ MC sinh năm 1985, cô phải “vội vàng” báo hiếu vì sợ rằng tương lai ba mẹ không còn đủ sức khỏe.

MC Anh Thơ gác lại sự nghiệp, vội vàng báo hiếu cho cha mẹ vì lý do này
Cô tranh thủ sắp xếp thời gian để đưa ba mẹ, con gái đi du lịch trong nhiều năm nay

Câu chuyện của Anh Thơ dường như đã khơi gợi lên nhiều nỗi buồn của MC Quốc Thuận. Anh ủng hộ cô dành nhiều thời gian ba mẹ: “Bây giờ anh có muốn vội đi nữa thì cũng đâu có được, tại mẹ anh vừa mới mất. Khi mẹ anh nằm xuống rồi thì biết bao nhiêu thứ hỗn độn xuất hiện trong đầu anh. Tại sao mình không “vội vàng” để quan tâm, đưa mẹ đi đâu đó, mà chỉ biết chinh phục mọi thứ trong cuộc sống”.

MC Anh Thơ gác lại sự nghiệp, vội vàng báo hiếu cho cha mẹ vì lý do này
MC Quốc Thuận thấu hiểu những nỗi lo của Anh Thơ và đồng cảm

Tương tự như nhiều gia đình khác, ba mẹ của nữ MC luôn sợ con gái tốn kém nên nhiều lần từ chối không đi du lịch cùng cô và con gái. Anh Thơ đã ra sức thuyết phục ba mẹ: “Em rủ ba mẹ cùng đi du lịch, chỉ có mẹ là chịu đi cùng còn ba thì nhất định không chịu. Nhưng em rất kiên nhẫn, rủ một lần không được thì em mời tới lần thứ mười. Sau cùng, ba em miễn cưỡng đi cùng và đi xong tâm trạng lại rất vui vẻ”.

Mối quan hệ còn hơn tri kỷ với ca sĩ Quốc Đại

Cũng tại chương trình, Anh Thơ lần đầu tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với ca sĩ Quốc Đại. Theo chia sẻ, cô và nam ca sĩ quen biết nhau khi tham gia chương trình “Ngôi sao phương Nam” của đài truyền hình Vĩnh Long. Ngay tại thời điểm đó, cuộc sống của bà mẹ một con cũng xảy ra nhiều vấn đề từ chuyện tình cảm cho đến công việc khiến cô lâm vào cảnh bế tắc, may mắn thay, cô có ca sĩ Quốc Đại bên cạnh để thấu hiểu và sẻ chia.

MC Anh Thơ gác lại sự nghiệp, vội vàng báo hiếu cho cha mẹ vì lý do này
Ca sĩ Quốc Đại bất ngờ xuất hiện tại "Gõ cửa thăm nhà"

“Lúc đó em đang ở ngoài Hà Nội và gặp phải sự cố rất lớn. Thật sự lúc đó tinh thần em hoàn toàn sụp đổ. Em chỉ biết ngồi trong toilet khóc, đến mức mấy cô lao công còn cảm thấy sợ. Đúng lúc đó, anh Đại gọi chỉ để hỏi thăm nhưng em chỉ im lặng. Về sau em chỉ nói “Tám ơi…” là ảnh liền nói “Em đang ở đâu? Khi nào vô tới? Anh sẽ ra đón em”. Rồi ảnh ra sân bay và đón em về nhà ảnh” - Anh Thơ tâm tình.

MC Anh Thơ gác lại sự nghiệp, vội vàng báo hiếu cho cha mẹ vì lý do này
MC Anh Thơ xúc động nhớ về kỷ niệm với Quốc Đại. Khi cô khó khăn, "người bạn tri kỷ" luôn có mặt đúng lúc để làm điểm tựa vững chắc

Quãng thời gian sau đó, giọng ca “Cây bã đậu” luôn ở cạnh, động viên và quan tâm đến Anh Thơ. Anh còn nhiều lần cố tình pha trò để giúp cho Anh Thơ quên đi những phiền muộn. Nữ MC rất biết ơn khi trong cuộc sống lại có một người bạn tựa tri kỷ như Quốc Đại. Tại “Gõ cửa thăm nhà”, Quốc Đại còn dành nhiều lời khen cho cô em khi Anh Thơ có thể vượt qua hết những chông gai và hạnh phúc như hiện tại.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 21h00 thứ bảy hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia.